Vận tải

GreenlinesDP quyết mở tuyến du thuyền để vực dậy sau dịch

27/04/2020, 23:00

Thiệt hại khá lớn bởi dịch Covid - 19 nhưng doanh nghiệp không bi quan mà chuẩn bị cho kế hoạch phục hồi sau dịch.

img
Một trong 2 chiếc du thuyền được GreenlinesDP đầu tư để mở tuyến du lịch từ bến Bạch Đằng lên địa đạo Củ Chi

GreenlinesDP hiện là đơn vị duy nhất khai thác tuyến tàu cao tốc từ TP HCM đi Vũng Tàu. Vừa được khai thác trở lại từ năm 2017, tàu cao tốc bắt đầu lấy lại được niềm tin đối với hành khách, doanh nghiệp bắt đầu có lượng khách ổn định thì bước vào giai đoạn khó khăn do dịch Covid – 19 và phải tạm ngưng hoạt động 25 ngày, ảnh hưởng đến doanh thu và đời sống người lao động. Tuy vậy, khi trò chuyện với ông Trần Song Hải, Tổng giám đốc GreenlinesDP, vị CEO này vẫn tỏ ra lạc quan, vạch kế hoạch cho giai đoạn sắp tới.

Trong giai đoạn đỉnh điểm của dịch bệnh, thành phố phải xây dựng các khu cách ly tập trung để hạn chế lây lan trong cộng đồng. Những bệnh viện dã chiến, các khu cách ly tập trung được xây dựng gấp rút để phục vụ người dân. Chính phủ ra lời kêu gọi người dân ủng hộ phòng chống dịch Covid – 19, rất nhiều người hưởng ứng lời kêu gọi này.

Vị Tổng giám đốc GreenlinesDP nghĩ rằng mình có gì thì ủng hộ cái đó. Ông liên hệ ngay với lãnh đạo Sở Y tế TP HCM để cho thuê không đồng toàn bộ hệ thống máy phát điện dự phòng tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung. Nhiều người có thể không hiểu hết việc làm ý nghĩa này, nhưng cứ tưởng tượng các khu cách ly không may có sự cố mất điện, dưới tiết trời nóng bức của miền Nam thì hàng nghìn người đang điều trị tại đây sẽ khốn khổ thế nào. Còn nếu thành phố bỏ tiền ra thuê hệ thống phát điện dùng trong mấy tháng trời, số tiền không phải là nhỏ. Đến nay công ty đã phối hợp với điện lực lắp đặt hệ thống phát điện dự phòng tại bệnh viện dã chiến Củ Chi, Ký túc xá Đại học Quốc gia, Cần Giờ…

Đội tàu cao tốc của GreenlinesDP cũng là đội tàu duy nhất được phục vụ vận chuyển thủy thủ đoàn trên tàu sân bay mẫu hạm USS Carl Vinson và tàu Theodore Roosevelt ghé thăm Đà Nẵng vào năm 2018 và tháng 3/2020.

img
Ông Trần Song Hải cho rằng trong điều kiện khó khăn cũng không nên bi quan mà phải nghĩ cách để vượt khó

Tàu cao tốc TP HCM – Vũng Tàu những ngày bình thường có 8 chuyến đi về. Sau thời gian tạm ngưng để giãn cách xã hội, Thành phố đã cho phép hoạt động trở lại nhưng cũng chỉ chạy mỗi ngày một chuyến và chỉ được chở 50% số ghế. Những thiệt hại về doanh thu do dịch bệnh là thấy rõ, nhưng ông Hải không muốn nhắc lại chuyện đó mà muốn hướng đến ngày mai. Ông đã xây dựng kế hoạch phục vụ hành khách tốt hơn, chú trọng đến công tác phòng dịch, bởi tàu cao tốc thường chở lượng khách du lịch nhiều, nếu không phòng dịch tốt sẽ rất khó lường.

Ông Hải cũng tâm sự, không ai dám đánh đổi mạng sống của mình để làm kinh tế, nhưng khi cả chục chiếc tàu cao tốc vài trăm tỷ đồng đã được đầu tư, hàng trăm nhân viên đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn, với trách nhiệm người đứng đầu doanh nghiệp, ông Hải không được phép bi quan. Trong giai đoạn khó khăn nhất giữa tâm dịch, GreenlinesDP đã tung ra các dịch vụ Seefahrer café & Craft Beer để phục vụ hành khách đi tàu, tạo thêm việc làm, tăng nguồn thu cho doanh nghiệp.

Công ty đã đầu tư các du thuyền hạng sang để chuẩn bị mở tuyến du lịch bằng du thuyền từ bến Bạch Đằng lên địa đạo Củ Chi. Tour du lịch "Ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn" bằng du thuyền đã được lên kế hoạch để phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước, nhưng tình hình dịch bệnh buộc công ty phải dời lại một thời gian.

Khi được hỏi, tình hình kinh tế khó khăn thế này liệu có ảnh hưởng đến việc mở tuyến du lịch này không?

“Có chứ. Chắc chắn tuyến du lịch này sẽ được mở, chỉ chờ cầu Bình Lợi cũ được tháo để nâng tĩnh không thông thuyền trên sông Sài Gòn. Không có du khách nước ngoài thì phục vụ du khách trong nước. Trong điều kiện khó khăn càng không được bi quan. Giới nhà giàu Việt Nam không đi du lịch nước ngoài được họ sẽ đi du lịch trong nước, mình phải đưa ra các sản phẩm mới để phục vụ”, ông Hải bật mí về kế hoạch kinh doanh của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.