Hồ sơ tài liệu

Guardian tố kênh truyền hình tại Anh có quan hệ với Thái tử Saudi

01/11/2018, 15:26

Báo Guardian vừa tiết lộ, một đài truyền hình chuyên theo dõi tình hình Iran có trụ sở tại Anh đang được tài trợ...

Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman

Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman

Báo Guardian vừa tiết lộ, một đài truyền hình chuyên theo dõi tình hình Iran có trụ sở tại Anh đang được tài trợ thông qua một tổ chức nước ngoài bí mật và một công ty có giám đốc là doanh nhân Arab Saudi đã liên kết chặt chẽ với Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman (MbS).

Việc tiết lộ này có thể sẽ làm dấy lên câu hỏi về tính độc lập của kênh truyền hình Iran International vào thời điểm có nhiều lo ngại liên quan tới các cơ quan ngôn luận liên kết với Arab Saudi hoạt động khắp London.

Một nguồn tin nói với Guardian rằng, Thái tử MbS, người được cho là phải chịu trách nhiệm vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi, là thế lực đứng đằng sau Iran International. Cụ thể, ông Saud al-Qahtani, trợ lý thân cận của Thái tử MbS, đã tham gia vào việc tài trợ Iran International.

Trong khi đó, Đài truyền hình Iran International có trụ ở tại Chiswick đã không bác bỏ các tuyên bố rằng họ nhận được tài trợ từ Tòa án hoàng gia Arab Saudi.

Tờ báo Anh cũng cho biết, Iran International đã bắt đầu hoạt động từ năm ngoái với mạng lưới nhân viên hơn 100 người và được trả lương hào phóng, thường là cao gấp đôi so với các đài truyền hình khác.

Những phát hiện mới này cho thấy, người Arab Saudi đang cố gắng thay đổi thế giới bằng cách thao túng các phương tiện truyền thông từ tiền tài trợ của vương quốc, nguồn tin trên nhận xét khi nói về Thái tử MbS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.