Độc - Lạ

Gucci ra phiên bản... giấy cho người âm?

30/04/2016, 07:24

Hàng loạt sản phẩm bằng giấy "nhái" Gucci được bày bán tràn lan trong các cửa hàng hàng mã Hong Kong (Trung Quốc).

_89500279_img_3319

Túi xách nhái Gucci được bán cho... người chết. Ảnh: BBC

Hãng thời trang cao cấp của Ý - Gucci đã gửi thư cảnh cáo đến các cửa hàng hàng mã Hong Kong (Trung Quốc) vì bán các sản phẩm Gucci phiên bản… giấy cho người chết.

Theo đó, các phiên bản hàng mã bao gồm biệt thự, xe hơi, iPad và túi xách sang trọng được bán với niềm tin những người quá cố có thể được sử dụng ở thế giới bên kia. Mặt hàng này được bán chạy nhất trong Lễ Thanh minh vào tháng trước.

_89500286_img_3320
Gucci đã gửi thư cảnh báo đến các cửa hàng này.

Trong một tuyên bố, Gucci Hong Kong cho biết: "Chúng tôi hoàn toàn tôn trọng phong tục này và chúng tôi tin rằng các chủ cửa hàng không có ý định xâm phạm nhãn hiệu Gucci.

Vì vậy, một lá thư đã được gửi đi nhằm thông báo đến các chủ cửa hàng về sự việc và yêu cầu họ phải ngừng bán những mặt hàng này".

Tuy nhiên, Gucci không cho biết có bao nhiêu cửa hàng hoặc chủ sở hữu đã nhận được bức thư này. Tại Hong Kong, một số cửa hàng nhận được thư đã dỡ bỏ “hàng” Gucci, song vẫn ngang nhiên bày bán các thương hiệu "hàng mã" khác, trong đó có Louis Vuitton, Yves St Laurent, Burberry và New Balance.

_89500287_img_3322
Biệt thự cao cấp với bể bơi, xe hơi,... cũng được bày bán.

Trước sự kiện này, cư dân mạng Hong Kong chia sẻ nhiều luồng ý kiến hài hước, cho rằng “Có thể Gucci muốn mở chi nhánh ở thế giới bên kia?”, “Gucci nên ra mắt thương hiệu hàng mã của mình”, hoặc thậm chí, một ý kiến cho rằng “người sống không có khả năng dùng đồ Gucci, và sau khi chết họ vẫn không được phép sở hữu sản phẩm đắt giá này sao”…

_89500288_img_3318
Thậm chí cả xe xịn cũng "cạnh tranh" ở thế giới bên kia?

Theo truyền thống thờ kính tổ tiên của người Trung Quốc, thậm chí sau khi chết đi, con người vẫn tiếp tục “sống” ở thế giới bên kia và sinh hoạt như khi còn sống.

Vào những ngày giỗ chạp, người ta thường “biếu” các mặt hàng cho người chết mà khi sống có thể chưa từng được sử dụng như xe sang, quần áo thương hiệu đắt tiền,..

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.