Pháp luật

Gửi Iphone 5 qua đường bưu điện nhận được 2 viên đá

23/10/2014, 08:52

Sau khi đến nhận bưu phẩm tại bưu điện nhà văn hóa xã thì khách "té ngửa" khi chiếc Iphone 5 trong hộp bỗng biến thành 2 viên đá và một chiếc điện thoại Nokia cũ.

Nội dung gửi là chiếc Iphone 5 nhưng khi về tới xã thì
Nội dung gửi là chiếc Iphone 5 nhưng khi về tới xã thì "biến" thành chiếc điện thoại Nokia và 2 viên đá

Theo phản ánh của anh Trương Đăng Hòa, ở Ấp 4, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Vào ngày 15/10 vùa qua, anh Hòa có gửi một bưu phẩm EMS mang số hiệu EF 83 355625 7 VN. Nội dung bưu phẩm gồm một điện thoại di động Iphone 5, màu trắng (đã qua sử dụng) cộng một cục sạc dự phòng được gửi cho ông Lê Công Hùng, ở xóm 7, xã Thọ Cường, huyện Triệu Sơn ( Thanh Hóa).Khi giao dịch gửi bưu phẩm, nhân viên bưu điện đã kiểm tra và đóng gói niêm phong có sự chứng kiến của anh Hòa.

Đến ngày 20/10, ông Lê Công Hùng (SN 1969), ở xóm 7, xã Thọ Cường, huyện Triệu Sơn nhận được giấy thông báo của bưu điện văn hóa xã gửi về lên nhận bưu phẩm. Ông Hùng đã làm giấy ủy quyền cho con trai là anh Lê Công Cường (SN 1993) đi nhận bưu phẩm.

Thay vì nhận chiếc Iphone 5 từ người gửi thì anh Cường lại nhận được những viên đá như thế này
Thay vì nhận chiếc Iphone 5 từ người gửi thì anh Cường lại nhận được những viên đá như thế này

Sau khi hoàn tất các thủ tục, nhân viên bưu điện văn hóa xã Thọ Cường là chị Bùi Thị Định đã phát đồng kiểm bưu phẩm. Anh Cường cùng chị Định kiểm tra bưu phẩm ngay tại điểm bưu điện. Thời điểm kiểm tra dấu niêm phong, kẹp chì gói bưu phẩm vẫn còn nguyên.

Tuy nhiên, lúc mở  gói bưu phẩm ra, anh Cường té ngửa ra khi phát hiện bên trong gói bưu phẩm không đúng với nội dung ghi trên phiếu chuyển bưu phẩm EF 83 355625 7 VN. Chiếc điện thoại Iphone 5 bỗng dững “biến” thành một điện thoại cũ dán nhãn hiệu Nokia có chiều dài 10cm, chiều rộng 4,2cm và 1 sim di động Viettel, một cục xạc dự phòng, dây xạc pin, một sim điện thoại kèm theo vỏ bọc, bông, băng keo dán. Điều đặc biệt là trong gói bưu phẩm còn kèm theo 2 viên đá.

Do vật phẩm không đúng với nội dung kiểm hàng của người gửi và cũng không đúng với nội dung ghi trên phiếu chuyển nên anh Cường từ chối không nhận bưu phẩm. Đồng thời đề nghị nhân viên bưu điện văn hóa xã Thọ Cường lập biên bản đồng kiểm về tình trạng gói bưu phẩm và yêu cầu xác minh, làm rõ.

Cũng được biết, hiện nay, bưu điện tỉnh Thanh Hóa cũng đã nhận được thông tin phản ánh trên và đang tích cực phối hợp với các bên liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh.

P.Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.