Tài chính

Lãi suất tiết kiệm tăng nhẹ, gửi tiền vào ngân hàng nào cho lãi cao nhất?

10/06/2021, 14:31

Một số ngân hàng đã điều chỉnh biểu lãi suất lãi huy động, gửi tiền ngân hàng nào cho lãi suất cao nhất hiện nay?

img

Gửi tiền ngân hàng nào có lãi suất cao nhất hiện nay? Ảnh minh hoạ

Cao nhất 8,2%

Những ngày qua, một vài ngân hàng đã điều chỉnh lãi suất theo hướng tăng nhẹ 0,1-0,3%/năm, nhiều ngân hàng cũng công bố biểu lãi suất mới áp dụng từ cuối tháng 5 hoặc từ những ngày đầu tháng 6 với mặt bằng lãi suất không thay đổi nhiều so với trước đó.

Tại SHB, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 3-9 tháng đang áp dụng là 3,2-4,7%/năm. Với huy động online lãi suất cao hơn, từ 4-5,8%/năm. Hiện mức lãi suất huy động cao nhất tại ngân hàng này là 6,6%/năm áp dụng với gửi tiền online là tiết kiệm online linh hoạt với kỳ hạn trên 36 tháng.

Còn tại Sacombank, các kỳ hạn ngắn 3-6 tháng có lãi suất 3,6-5%/năm, còn kỳ hạn 9-12 tháng là 5,2-5,7%/năm. Mức lãi suất cao nhất tại ngân hàng này là 6,4% áp dụng cho kỳ hạn 36 tháng, lĩnh lãi cuối kỳ trong gói tiết kiệm Phát đạt.

Lãi suất huy động cao nhất hệ thống hiện được OCB áp dụng lãi suất 8,2% đối với khoản tiền gửi trên 500 tỷ đồng, kỳ hạn 13 tháng.

Tiếp theo là mức lãi suất 7,4%/năm tại ACB áp dụng cho khoản tiền từ 30 tỷ đồng trở lên, kỳ hạn 13 tháng. Còn với hình thức tiết kiệm truyền thống, lãi suất cao nhất tại đây cũng chỉ 6,2%/năm áp dụng cho các kỳ hạn từ 15 tháng.

Có lãi suất huy động trên 7%/năm là Techcombank. Ngân hàng này đang huy động 7,1%/năm cho khoản tiền từ 200 tỷ đồng trở lên, kỳ hạn 12 tháng, lĩnh lãi cuối kỳ và không tất toán trước hạn.

Còn đối với khối ngân hàng TMCP quốc doanh, bốn ngân hàng này vẫn giữ lãi huy động thấp hơn so với mặt bằng chung hiện nay. Mức lãi suất huy động cao nhất tại khối này là 5,6%/năm.

Vietcombank vẫn là ngân hàng có lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng thấp nhất hệ thống với 5,5%/năm. Còn lại tại Vietinbank và BIDV và Agribank là 5,6%/năm.

Tại các kỳ hạn ngắn hơn, Vietcombank cũng là ngân hàng huy động lãi suất thấp hơn 3 ngân hàng còn lại. Cụ thể, tại Vietcombank, các kỳ hạn 3-9 tháng có lãi suất 3,2-3,8%/năm. Trong khi các kỳ hạn này tại Vietinbank, BIDV và Agribank là 3,4-4%/năm.

Lãi suất có thể tăng từ đầu quý 3

Theo ghi nhận của Công ty chứng khoán Bảo Việt, thanh khoản hệ thống ngân hàng đã thu hẹp đáng kể so với cuối năm 2020. Cụ thể, tăng trưởng tín dụng của nền kinh tế, được Ngân hàng Nhà nước công bố gần đây đạt 4,67%, tính tới ngày 21/5/2021. Mức tăng này cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm 2020, khi tính tới ngày 29/5/2020 tăng trưởng tín dụng mới chỉ đạt 2%. Như vậy, sau 1 năm, tổng dư nợ tín dụng đã tăng 15,07%, với trên 400 nghìn tỷ vốn được vay từ hệ thống ngân hàng tính từ đầu năm tới nay. Ngược lại, tăng trưởng huy động vốn tính tới ngày 21/5/2021 mới chỉ đạt 2,68%, tương đương mức tăng vào cuối tháng 5/2020, tăng 13,27% và hơn 260 nghìn tỷ đồng được hút vào hệ thống qua kênh huy động vốn từ đầu năm tới nay.

Tuy nhiên, Công ty Chứng khoán Maybank Kimeng Việt Nam cho rằng, rất khó có khả năng tăng lãi suất vào cuối quý II dù áp lực lạm phát có thể gia tăng.

Giải thích cho việc điều chỉnh nhẹ lãi suất ở một vài ngân hàng những ngày qua, các chuyên gia cho rằng đó là động thái để giữ chân khách hàng trong bối cảnh dòng tiền nhàn rỗi có xu hướng chảy qua một số kênh đầu tư khác, trong đó có chứng khoán.

Theo Công ty chứng khoán SSI, cung cầu VND trên liên ngân hàng vẫn rất ổn định, Ngân hàng Nhà nước vẫn tạm ngừng giao dịch trên thị trường mở trong 3 tháng qua, đặc biệt sẽ có một lượng tiền đồng lớn bơm ra từ các giao dịch bán ngoại tệ có kỳ hạn sẽ được thực hiện trong tháng 7 và 8 tới.

Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước vẫn cho rằng chính sách tiền tệ đang ở mức hợp lý, lãi suất (đặc biệt đối với các lĩnh vực ưu tiên) ở xu hướng giảm để hỗ trợ nền kinh tế và không có dấu hiệu cho thấy sẽ có sự thay đổi về định hướng chính sách khi mà lạm phát vẫn ở trong tầm kiểm soát.

Do đó, SSI chưa nhận thấy áp lực tăng lãi suất trong ngắn hạn, nhưng vẫn giữ nguyên dự báo lãi suất có thể nhích tăng từ đầu quý 3/2021 khi dịch bệnh được kiểm soát, tín dụng tiếp tục tăng tốc.

img

Giá vàng hôm nay 9/6: Vàng trong nước giảm tiếp phiên thứ hai

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.