Văn hóa - Giải Trí

Gương mặt thân quen 2015: Chưa xem đã thấy... nhàm

16/04/2015, 06:47

Năm 2014, Gương mặt thân quen đã thành công với cơn sốt mang tên Hoài Lâm.

151
Các thí sinh tham gia Gương mặt thân quen 2015

Năm 2014, Gương mặt thân quen đã thành công với cơn sốt mang tên Hoài Lâm. Năm 2015, chương trình tiếp tục trở lại với sự tham gia của 6 thí sinh gồm: Ca sĩ Nhật Thủy, ca sĩ Mai Quốc Việt, ca sĩ - MC Ái Phương, ca sĩ Thanh Duy, ca sĩ Ngọc Liên và diễn viên Khương Ngọc.

Không có yếu tố lạ

Nhìn vào dàn thí sinh năm nay, có thể thấy sự đa dạng trong việc chọn lựa nghệ sĩ tham gia. Tất cả các thí sinh đều có khả năng hát live tuyệt vời. Tuy nhiên, chương trình lại thiếu hẳn thí sinh “đặc biệt”, chẳng hạn như thí sinh có ngoại hình quá khổ như Vương khang (mùa thứ hai) hay thí sinh người nước ngoài như Kyo York (mùa đầu tiên).

Ngoài ra, các thí sinh tham gia cuộc thi năm nay hầu như đều là những gương mặt cũ đã lượn đi lượn lại tại các cuộc thi khác. Nhật Thủy được biết đến rộng rãi khi đoạt giải quán quân của Vietnam Idol 2013. Thanh Duy là Á quân Vietnam Idol 2008. Năm 2014, Thanh Duy Idol đăng quang cuộc thi Cùng nhau toả sáng. Người mẫu Ái Phương, cựu thí sinh Idol cũng đã ghi danh Cặp đôi hoàn hảo 2011, bắt cặp với Noo Phước Thịnh. Khương Ngọc đã từng tham gia Cặp đôi hoàn hảo cùng với Mỹ Lệ.

Hương vị lạ đến từ các thí sinh xem ra chỉ duy nhất có Mai Quốc Việt. Chàng ca sĩ trẻ này nổi tiếng với khả năng giả giọng các ca sĩ Việt một cách hoàn hảo. Mai Quốc Việt cũng đã tham gia với tư cách khách mời trong Gương mặt thân quen và đã chinh phục ban giám khảo bởi tài giả giọng của mình. Việt hát giống đến mức giám khảo Hoài Linh phải gật gù tâm đắc và thừa nhận khả năng “thiên phú” của anh, còn ca sĩ Mỹ Linh thì bò lăn ra cười khi được anh chàng “nhái” giọng mình.

Tuy nhiên, cái tài giả giọng xem ra cũng đã nhạt, bão hòa hiện nay. Vì có không ít cao thủ giả giọng trong các chương trình truyền hình thực tế. Trong chương trình năm nay, Nhật Thủy cũng được đánh giá là cao thủ giả giọng.

“Bia kèm lạc”

Còn nhớ Gương mặt thân quen năm 2014 , có không ít xì xèo về việc giám khảo Hoài Linh đưa con nuôi ca sĩ Hoài Lâm đi thi. Thậm chí một con nuôi khác của Hoài Linh là Cao Hữu Thiên còn tham gia biểu diễn trong chương trình chung kết.

6 thí sinh của chương trình sẽ biểu diễn trong 12 tuần liên tục để giành bốn tấm vé vào chung kết. Giải thưởng cho từng tuần thi vẫn là 100 triệu đồng và chung cuộc là 700 triệu đồng, trong đó 500 triệu đồng sẽ được dùng vào các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội. Khác với hai mùa trước, năm nay các thí sinh sẽ không cho điểm lẫn nhau mà kết quả chỉ tính trên tổng điểm của ba vị giám khảo. Chương trình phát sóng vào 21h15 tối thứ bảy hàng tuần, từ ngày 18/4.

Năm nay mọi thứ lại đổ xô về phía giám khảo Mỹ Linh và Nhật Thủy. Sự xuất hiện của Nhật Thủy - người vẫn được biết đến là học trò cưng của vợ chồng Mỹ Linh-Anh Quân, khiến không ít người đã liên tưởng đến chuyện “bia kèm lạc” đã quá phổ biến trong truyền hình thực tế hiện nay.

Sau khi đạt giải quán quân Vietnam Idol 2013, Nhật Thủy vẫn chưa có sản phẩm chính thức nào ra mắt khán giả. Nhiều thời điểm, Nhật Thủy vắng bóng trên các chương trình hay sự kiện giải trí. Tuy nhiên, khoảng thời gian đó cũng là lúc Nhật Thủy tìm được ngôi nhà âm nhạc mới cho mình - công ty của vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh- Anh Quân. Với sự đỡ đầu của vợ chồng Mỹ Linh, sau khoảng thời gian rèn luyện thêm chuyên môn, đầu năm 2015 Nhật Thủy đã chính thức trở lại với album mới Tỉnh giấc. Trong album này, Anh Quân đã viết riêng cho học trò 2 ca khúc.

Vẫn biết, nghệ thuật muốn phát triển, không thể thiếu những con mắt xanh và những cái cầm tay nâng đỡ của các nghệ sĩ đàn anh đàn chị với những con chim non mới "ra ràng". Tuy nhiên, đó vừa là thuận lợi nhưng cũng là bất lợi cho Nhật Thủy khi không dễ gì thuyết phục được khán giả, trước cái bóng quá lớn của Mỹ Linh ngay trên hàng ghế giám khảo. Với khả năng của mình, liệu Nhật Thủy có giúp Mỹ Linh được nở mày nở mặt giống như Hoài Lâm từng làm được để trở thành "bàn đạp" giúp cô bay cao hơn nữa trên con đường âm nhạc phía trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.