Quốc tế

Guồng quay giờ mới bắt đầu với nhà vô địch Chelsea

15/05/2017, 09:05

Chelsea đã vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2016-2017 đầy xứng đáng với dấu ấn của HLV Conte.

Conte_chelsea

Conte người truyền cảm hứng cho Chelsea vô địch Premier League mùa này

Chelsea đã vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2016-2017 đầy xứng đáng và đằng sau chiến công của The Blues là dấu ấn không nhỏ của HLV Antonio Conte. Tuy nhiên, ngay từ lúc này HLV Conte đã cảm nhận được khó khăn đang chờ đợi đoàn quân trong tay ông.

Người truyền lửa tới từ nước Ý

Trước khi HLV Antonio Conte lên nắm quyền, Chelsea là một tập thể rời rạc, thiếu sức sống. Màn khởi động không thực sự tốt khiến nhiều ý kiến tỏ ra lo ngại về sự thích nghi của ông thầy người Ý tại giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, kể từ sau trận thua Arsenal 0-3 tại vòng 6, The Blues  đã đứng dậy đầy mạnh mẽ với những thắng lợi liên tiếp.

Dấu ấn của HLV Conte trong cuộc lột xác mà đội chủ sân Stamford Bridge là rất rõ ràng. Cựu thuyền trưởng đội tuyển Ý truyền được lửa cho các học trò bằng chính bầu nhiệt huyết trong công việc. Trong các buổi tập cũng như mọi trận đấu, Conte luôn hò hét thúc giục học trò tiến về phía trước. Bên cạnh đó, nhà cầm quân sinh ra ở Lecce cũng rất có uy trong phòng thay đồ. Bằng chứng là ông đã trị được cậu học trò ngỗ ngược Diego Costa khi tiền đạo này nổi loạn đòi ra đi.

Đương nhiên, để có được thành công với chức vô địch Ngoại hạng Anh ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Chelsea, HLV Conte không thể chỉ dựa vào bầu nhiệt huyết cùng cái uy với học trò. Theo vị HLV lão làng Marcello Lippi, Conte sở hữu nhãn quan chiến thuật xuất sắc, có khả năng đưa ra những điều chỉnh hợp lý cả về lối chơi lẫn nhân sự. Tuy nhiên, quan trọng nhất là vị HLV sinh năm 1969 đem đến cho Chelsea sự ổn định, điều các ứng viên vô địch khác không thể làm được.

Khả năng mua sắm cũng là yếu tố giúp Chelsea lấy lại ngôi vô địch Ngoại hạng Anh sau một năm “nhường” cho Leicester City. Tất cả những bản hợp đồng HLV Conte đưa về như Marcos Alonso, N’Golo Kante hay David Luiz đều chơi cực hay, đóng góp lớn trong suốt cả mùa giải. Tiền vệ Kante thậm chí còn nhận được cú đúp danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa do Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh và Hiệp hội Nhà báo Anh bình chọn. Cái tên duy nhất mang nốt trầm là Batshuayi nhưng tiền đạo người Bỉ cũng kịp để lại dấu ấn với bàn thắng duy nhất giúp Chelsea đăng quang sớm.

khó khăn đang chờ

Chelsea vô địch là điều đã được giới chuyên môn dự đoán từ trước, khi các ứng viên hàng đầu lần lượt “buông súng”. Tottenham bám đuổi dai dẳng nhưng lại hụt hơi đúng thời điểm cần tăng tốc nhất. Tuy nhiên, cần phải thừa nhận rằng, sở dĩ Chelsea có thể băng băng về đích một phần do MU, Man City, Tottenham hay Arsenal phải căng sức đá Champions League. Việc không ra sân vào giữa tuần  giúp The Blues tiết kiệm được rất nhiều thể lực cho các trận đấu cuối tuần. HLV Conte cũng không cần phải thực hiện những xáo trộn nhân sự, từ đó gia tăng sự ổn định cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Mùa giải sang năm sẽ rất khác, khi Chelsea được dự Champions League và không thể thảnh thơi dồn dức chạy đua ở Ngoại hạng Anh. Khi đó, guồng quay mới thực sự khiến Chelsea chóng mặt. Không phải bỗng nhiên mà 8 mùa giải gần nhất, chưa đội nào bảo vệ được ngôi vương Ngoại hạng Anh. Thậm chí, chính Chelsea hay Leicester City từng chìm vào khủng hoảng ngay sau khi lên ngôi. Leicester City chắc chắn không thể dự cúp châu Âu mùa tới và Chelsea cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự sau chức vô địch mùa giải 2014-2015.

Ngay từ lúc này, HLV Conte đã cảm nhận được khó khăn đang chờ đợi đoàn quân trong tay ông. Chính vì thế, vị thuyền trưởng tới từ Ý đã yêu cầu ngân sách chuyển nhượng lên tới 200 triệu bảng để nâng cấp đội hình. Đây là yếu tố bắt buộc nếu Chelsea cần dàn sức ra nhiều đấu trường nhưng vẫn muốn đảm bảo thành tích tốt.

Đi cùng với khó khăn dành cho Chelsea, HLV Conte cũng sẽ đối mặt với nhiều thách thức mới. Khi còn dẫn dắt Juventus, tuy giành được 3 chức vô địch Serie A liên tiếp nhưng nhà cầm quân gốc Lecce lại chưa có duyên với đấu trường Champions League. Ông từng dẫn Juventus vào tới chung kết giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu nhưng thất thủ 1-3 trước Barcelona. Nếu muốn trụ lại lâu dài ở Stamford Bridge, Conte cần phải vô địch Champions League bởi ông chủ Abramovich đặc biệt khao khát những danh hiệu châu Âu. Trong trường hợp thể hiện bộ mặt nhợt nhạt tại Champions League, chiếc ghế của HLV Conte có thể bị đá bay bất cứ lúc nào.

img

Tin bóng đá tối 13/5: Cầu thủ Chelsea được thưởng lớn, Neymar đòi đi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.