Showbiz

Hà Anh: “Nuôi con là tận hưởng hạnh phúc, không phải gánh nặng”

11/08/2018, 06:18

Siêu mẫu gốc Hà thành đã có những phút giây trải lòng với Báo Giao thông về tổ ấm của mình.

31

Siêu mẫu Hà Anh rạng rỡ, xinh đẹp khi vừa mới sinh con

Lên xe hoa với chàng giáo viên Tiểu học Oliver Dowden vào tháng 7/2016, siêu mẫu Hà Anh đã có một cuộc hôn nhân khiến vạn người mê. Hai vợ chồng cô vừa mới đón chào một thiên thần nhí xinh đẹp - con gái đầu lòng Myla Vũ-Dowden, tên gọi ở nhà là Little Beat. Siêu mẫu gốc Hà thành đã có những phút giây trải lòng với Báo Giao thông về tổ ấm của mình.

Có lúc bật khóc vì không biết làm gì khi con khóc

Thêm một thành viên nhí trong gia đình, nhịp sống hàng ngày của chị thay đổi như thế nào?

Với sự có mặt của thành viên mới trong gia đình, lịch sinh hoạt của gia đình thay đổi hoàn toàn. Mọi hoạt động và giờ giấc đều “nương” theo thành viên bé nhỏ này kể cả lịch ăn, ngủ, làm việc, đi gặp gỡ bạn bè. Chúng tôi cũng đang dần dần thích nghi với cuộc sống và lịch sinh hoạt mới. Thật không dễ dàng trong tháng đầu tiên, cả hai vợ chồng tôi đều cảm thấy thiếu ngủ, mệt mỏi và khá căng thẳng do đây là lần đầu tiên chúng tôi được trải nghiệm làm bố, mẹ. Giờ thì chúng tôi thư giãn hơn, nhưng rồi bé sẽ có những thay đổi mới mà chúng tôi phải thích nghi.

Việc chăm bé sơ sinh lần đầu với nhiều bỡ ngỡ như vậy, điều gì khiến chị sốc nhất?

Sốc thì không bởi chúng tôi đều cởi mở đối những trải nghiệm mới. Tuy nhiên, điều gì cũng là mới mẻ đối với chúng tôi, đặc biệt là tôi, từ việc học cách bế con, cách cho con bú, thay tã cho con… Những ngày đầu khi nghe tiếng bé khóc chúng tôi cứ cuống lên, cố gắng làm đủ thứ để cho con hết khóc mà con vẫn khóc. Có lúc tôi đã bật khóc vì cảm thấy bối rối không biết làm gì. Chồng tôi ôm cả tôi và con vào lòng, tôi lại càng nức nở trong tay chồng. Cả ba người chúng tôi ôm nhau trong bóng đêm. Lấy lại bình tĩnh, chúng tôi lại cùng nhau phối hợp để chăm bé.

Hiện tại, ông xã vẫn giúp chị chăm sóc bé Myla mỗi ngày chứ?

Ông xã tôi là giáo viên nên rất may mắn đúng thời điểm sinh bé Myla cho đến nay anh được nghỉ hè. Vì vậy, anh có thể dành hết thời gian cùng tôi chăm bé. Chồng tôi rất thích bế con, thay tã, chăm con cùng tôi và thay tôi lúc tôi cần nghỉ ngơi. Chúng tôi may mắn còn có cô bảo mẫu giúp chăm sóc bé vào ban ngày. Chồng không bao giờ để tôi phải chăm bé một mình, hoặc là anh ở bên, hoặc nếu không cũng có cô bảo mẫu. Tôi sinh mổ nên vết đau còn đang hồi phục, không thể thực hiện được nhiều tư thế ngồi, hay bế con được quá lâu. Những lúc đó, chồng tôi đều ở bên để giúp đỡ.

Dường như vợ chồng chị lúc nào cũng “ngọt như mật”, chị có nghĩ vì mình quá khéo léo không?

Chúng tôi “ngọt như mật” đầu tiên là vì chúng tôi hết mực yêu nhau, sau nữa là vì tính cách của chúng tôi là những con người hay và thích thể hiện tình cảm, cử chỉ và sự săn sóc đối với nhau. Tiếp nữa, chúng tôi biết cách trân trọng và động viên đối phương trong việc dành tình yêu, thời gian và săn sóc đối với nhau.

Chúng tôi luôn nhắc nhau để ý thức rằng, tình cảm vợ chồng luôn cần nhiều sự “đầu tư” về thời gian, tâm sức và cảm xúc. Vậy nên dù có bận rộn do công việc, hay mệt mỏi do chăm con thế nào, chúng tôi cũng cố gắng để ý quan tâm và chăm sóc cảm xúc của nhau.

Không nên tạo sức ép lấy lại dáng sau sinh

Được biết phụ nữ sau sinh rất nhạy cảm về tâm, sinh lý, chị có bị như vậy?

Vâng, tôi cũng không phải ngoại lệ, một phần do hormone thay đổi, một phần do mệt mỏi vì cuộc mổ sinh con và thiếu ngủ do thức đêm chăm sóc con. Tuy nhiên, vợ chồng tôi đã trò chuyện rất nhiều từ thời điểm tôi mang thai để chuẩn bị tinh thần cho điều này. Chồng tôi luôn cố gắng thấu hiểu và chăm sóc hơn đối với cảm xúc của tôi. Ngoài ra, tôi duy trì có chuyên viên chăm sóc massage cho mình tại nhà một tuần ba lần để tôi có thể thư giãn cơ thể, tinh thần và từ đó có thể cân bằng hơn trong tâm lý.

Sau khi sinh con, đặc biệt là sinh mổ, có khi nào chị thấy tiếc nuối body chuẩn trước đây của mình?

Tôi đã chuẩn bị tinh thần và tư tưởng từ trước khi mang thai đến cả năm nên khi quyết định mang thai, tôi cảm thấy thực sự sẵn sàng. Không còn băn khoăn, tiếc nuối bất kể điều gì cả. Ai cũng sẽ phải tuân theo quy luật tự nhiên của thời gian.

Trước mắt tôi tập trung vào việc phục hồi và chuẩn bị sức khoẻ, tinh thần tốt nhất để chăm sóc con. Ngoài ra, chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mình để điều chỉnh cho phù hợp hơn. Vì sinh mổ nên tôi không thể tập luyện thể thao được ngay, nhưng tôi cũng không lên nhiều cân khi sinh con. Khi mang bầu tôi lên khoảng 12kg, trong đó con tôi sinh ra đã 4,4 kg. Còn lại khoảng 5, 6kg phải giảm đối với tôi không phải là điều không thể.

Sắp tới, chị sẽ sắp xếp công việc như thế nào để có nhiều thời gian chăm con?

Tôi rất may mắn khi có thể chủ động được công việc của mình, cũng như chuẩn bị tâm lý và tài chính nên tôi có thể dành 6 tháng, 1 năm, 2 năm để chăm sóc con toàn tâm toàn ý nếu muốn mà không phải lo về sức ép gì. Tuy nhiên, đối với cá tính của mình, tôi nghĩ mình sẽ thu xếp được công việc và nuôi con hợp lý, khoa học để hành trình nuôi con là “tận hưởng” hạnh phúc chứ không phải là gánh nặng, và chắc chắn sẽ vẫn tham gia những công việc thú vị phía trước.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.