Điện ảnh

"Hạ cánh nơi anh" có gì mà khiến khán giả "mê mệt" đến vậy?

17/02/2020, 08:40

"Crash landing on you” (Hạ cánh nơi anh) trở thành bộ phim gây sốt nhờ hội tụ đủ những yếu tố ăn khách như nội dung, diễn xuất...

img
Hyun Bin - Son Ye Jin là hai cái tên ăn khách của điện ảnh xứ Hàn

"Crash landing on you" (tạm dịch: "Hạ cánh nơi anh") - bộ phim truyền hình gây sốt tại Hàn Quốc và nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Phim với thời lượng 70 phút/tập, được chấp bút kịch bản bởi biên kịch nổi tiếng Park Ji-eun. Phim có sự góp mặt của bộ đôi diễn viên “đẹp không tỳ vết” Hyun Bin và Son Ye Jin cùng thể loại tình cảm - hài với nhiều chi tiết thú vị hấp dẫn người xem dù... phi lý.

Phim phần nào đem lại cho khán giả cái nhìn về cuộc sống và văn hóa, con người Triều Tiên - vốn được mệnh danh "bí ẩn nhất thế giới". Dù không tránh khỏi những hạt sạn và đầy rẫy những tình tiết phi lý nhưng phim vẫn thu hút khán giả mong đợi hàng tuần.

Bộ phim với rating tập 14 là 17,7% hiện giữ vị trí số 4 trong số các phim có rating cao nhất lịch sử Đài tvN. Phim hiện đứng thứ năm trong các phim truyền hình được nhiều người xem nhất trong lịch sử truyền hình cáp trả phí của Hàn Quốc.

Theo dõi xuyên suốt "Hạ cánh nơi anh" nhiều khán giả đã bị nghiện bởi những tình tiết bất ngờ thú vị.

img

Nội dung phim bất ngờ, lôi cuốn

Phim xoay quanh chuyện tình cảm giữa nữ nhân xinh đẹp giàu có, sành điệu người Hàn Quốc Yoon Seri (Son Ye Jin đóng) với Ri Jung Hyuk (Hyun Bin đóng) - một sĩ quan đại úy của quân đội Triều Tiên. Seri vì chơi dù lượn bị lốc xoáy mà vô tình lạc qua biên giới Triều Tiên và gặp “tình yêu định mệnh” với quân nhân Ri Jung Hyuk.

Việc táo bạo dựng nên một chuyện tình xuyên biên giới giữa một quân nhân Bắc Hàn và một cô gái Nam Hàn đã mang tới những sắc thái mới mẻ cho bộ phim, cả về tính giải trí lẫn thông điệp.

Đây được cho là mô-típ tình cổ điển kiểu “Romeo và Juliet” nhưng lại được khoác lên lớp áo giả tưởng hiện đại một cách khéo léo, khiến khán giả say mê và khó đoán được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo sau mỗi tập.

Sự khác biệt về lối sống, văn hoá cùng tình hình chính trị nhạy cảm giữa hai bên đem đến cho tác phẩm những tình huống kịch tính, khó giải quyết. Đặt trong bối cảnh tình yêu đôi lứa vấp phải vô vàn thử thách, Jeong Hyeok và Yoon Seri vẫn cố gắng tìm cách xích lại gần nhau hơn, người này làm chỗ dựa cho người kia vượt qua những khó khăn phải đối mặt.

Giá trị nhân văn, tinh thần đoàn kết khát khao hòa bình và hòa hợp dân tộc là điểm nhấn khiến khán giả yêu mến bộ phim này hơn.

Ngoài ra, những cảnh quay đẹp như mơ được bấm máy tại Thụy Sĩ, Mông Cổ và đảo Jeju Hàn Quốc cũng là một trong những điểm cộng của phim.

img

Son Ye Jin - Hyun Bin: "Linh hồn" của phim

Có thể nói, điểm thành công mấu chốt của bộ phim này là nhờ quy tụ hai ngôi sao nam thanh, nữ tú được săn đón nhiều nhất ở Hàn Quốc: Hyun Bin và Son Ye Jin.

Son Ye Jin - Hyun Bin là cặp đôi khá quen thuộc với khán giả Việt. Trước khi có "Hạ cánh nơi anh", Son Ye Jin được biết đến trong phim "Hương mùa hè". Vẻ đẹp trong trẻo cùng vóc dáng thanh tân của Son đã níu kéo được tình cảm của người xem. Còn Hyun Bin, anh là nam diễn viên hạng A của Hàn Quốc hiện này. Hyun Bin còn khiến khán giả Việt mê mệt qua vai diễn anh chàng giám đốc si tình đáng yêu trong "Secret Garden - Khu vườn bí mật" đóng cặp cùng Ha Ji Won.

Khi Son Ye Jin và Hyun Bin kết hợp trong bộ phim "Hạ cánh nơi anh", cặp đôi đã tạo ra bầu không khí của một tình yêu khắc cốt ghi tâm, thứ tình yêu lý tưởng luôn nằm trong giấc mơ của đa số khán giả nữ. Tình cảm của Yoon Se Ri và Ri Jung Hyuk không chỉ là tình cảm nam nữ đơn thuần mà còn là biểu trưng cho khát vọng hòa bình, hòa hợp dân tộc, khiến bộ phim trở nên đặc biệt hơn một bộ phim tình cảm thông thường.

Ngoài ra,nhân vật nam chính của Hyun Bin có nhiều phát ngôn "gây thương nhớ" như: “Chỉ cần em ở trong tầm mắt của anh, anh sẽ luôn bảo vệ em” hoặc “Em gặp anh ta là bình thường. Gặp anh mới là định mệnh”…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.