Độc - Lạ

Hạ cánh xuống Triều Tiên vì nhầm là ... Hàn Quốc

03/04/2017, 19:05
image

Do tưởng nhầm nơi hạ cánh là Hàn Quốc, phái đoàn Olympic đã đáp xuống lãnh thổ Triều Tiên.

dai.ly_.hang_.hang_.khong_.Olympic.Air_-640x391

Ảnh minh họa.

Một nhóm đại diện của các nhà tài trợ cho Thế vận hội Mùa đông (Olympic 2018), dự kiến diễn ra tại Hàn Quốc vào năm tới do nhầm lẫn đã hạ cánh xuống thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên, theo Telegraph ngày 2/4.

Vụ việc xảy ra khi phi công của máy bay chở phái đoàn các nhà tài trợ cho Thế vận hội Mùa đông, sẽ diễn ra tại Pyeongchang (Hàn Quốc) vào năm tới đã nhằm lẫn khi nhập kế hoạch bay vào hệ thống định vị của máy bay.

Do sai sót định vị, máy bay đã di chuyển chệch hướng về phía Bắc, cách điểm đến ban đầu 400km và hướng về phía Triều Tiên. Khi đó máy bay đang chở 8 hành khách từ Bắc Kinh để thăm dò địa điểm.

Phát hiện máy bay lạ tiếp cận lãnh thổ, nhân viên đài không lưu ở Bình Nhưỡng đã cho phép máy bay được hạ cánh và yêu cầu họ di chuyển vào một khu vực riêng ở sân bay.

Thông qua một phiên dịch viên, phi công đã cố gắng xin lỗi và các hành khách được yêu cầu xuống máy bay để kiểm tra hành lý.

Sau khi tìm thấy một kiện hàng gồm toàn những phù hiệu Olympic, các binh sĩ Triều Tiên mới tin rằng máy bay đã sơ xuất hạ cánh sai địa điểm và máy bay sau đó đã được phép bay về Hàn Quốc.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.