Trong nước

Hạ đội 3 lần vô địch, Thái Sơn Nam vào bán kết châu Á

08/08/2018, 21:21
image

Thái Sơn Nam đánh bại Nagoya Oceans 3-2 ở tứ kết giải futsal các CLB châu Á 2018.

thai-son-nam

Thái Sơn Nam vào bán kết giải futsal các CLB châu Á 2018. Ảnh Độc Lập

Chiều tối nay 8/8, Thái Sơn Nam bước vào trận đấu tứ kết với đối thủ được đánh giá rất cao Nagoya Oceans. Đại diện Nhật Bản từng 3 lần vô địch tại Cúp các CLB Châu Á. Bước vào trận, Thái Sơn Nam vẫn thể hiện lối chơi được định hình từ đầu giải.

Đoàn quân của ông Miguel Rodrigo chơi quyết liệt dựa vào sức trẻ để kiềm chế bớt sự biến ảo trong những pha uy hiếp của đối thủ. Thế nhưng, sức mạnh không phải bàn cãi của Nagoya Oceans cuối cùng cũng đã được thể hiện. Phút thứ 7, Ando nhanh chân sút chéo góc hạ gục thủ môn Hồ Văn Ý.

Bị dẫn bàn, Thái Sơn Nam vẫn chưa thể vùng lên mạnh mẽ bởi khả năng kiểm soát tốt đến từ đối thủ. Đại diện Việt Nam chơi điềm tĩnh chờ đợi thời cơ tấn công. Trong một pha bóng phản công như vậy, Văn Vũ chuyền tinh tế để Minh Trí chạm bóng tinh tế, đưa bóng lọt qua 2 chân thủ môn Sekiguchi đi vào lưới. Tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại với tỉ số 1-1 thì ở những giây cuối cùng, Nishitani đệm bóng cột 2 chính xác nâng tỉ số lên 2-1 cho Nagoya Oceans.

Khi hiệp 2 chỉ mới bắt đầu 3 giây, Minh Trí thêm một lần nữa khẳng định vai trò “sát thủ” bằng cú sút xa, ghi bàn thắng quân bình 2-2 cho đội nhà. Sớm đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát, Thái Sơn Nam chơi khá tự tin, tập trung.

Các học trò của ông Miguel Rodrigo tạo nên thế trận khá chắc chắn, nhất là trong khâu phòng ngự. Khả năng bọc lót cho nhau rất kín kẽ đã giúp cho Thái Sơn Nam gần như bịt chặt mọi con đường vào khung thành đội nhà. Trong những tình huống bị qua mặt, thủ môn Văn Ý đã chứng tỏ vai trò của một chốt chặt khi làm chủ khá tốt khu vực cấm địa. Vì thế, Nagoya Oceans đã bất lực trong việc tìm đường vào cầu môn của Thái Sơn Nam.

Hòa 2-2 trong 2 hiệp chính buộc 2 đội phải bước vào 2 hiệp phụ. Thái Sơn Nam đã chơi rất tự tin trong khi đội bóng của Nhật Bản lại có phần lúng túng. Khi trận hiệp phụ thứ hai còn chưa đầy 2 phút, Nagoya Oceans dồn cả lên để thực hiện quả đá phạt góc và bỏ khung thành trống. Sau khi kiểm soát được bóng, thủ môn Văn Ý đã tung cú sút chuẩn xác, ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho Thái Sơn Nam.

Chiến thắng gây sốc đã đưa thầy trò ông Miguel Rodrigo vào bán kết. Đối thủ của Thái Sơn Nam là Bank of Beirut. Đội bóng của Lebanon cũng tạo nên cơn địa chấn khi loại đương kim vô địch Chonburi Bluewave (Thái Lan) với tỷ số 3-2 ở loạt luân lưu sau khi hòa nhau 7-7. Trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 10/8 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.