Điều tra

Hà Giang đề nghị xử lý phụ huynh có con được nâng điểm thi THPT 2018

05/06/2019, 09:05

Công an tỉnh Hà Giang đã có văn bản đề nghị các cấp có thẩm quyền xử lý phụ huynh có con được nâng điểm thi THPT Quốc gia 2018 trên địa bàn.

img
Công an tỉnh Hà Giang đề nghị xử lý phụ huynh có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018. (Trong ảnh: 2 bị can Phạm Văn Khuông (trái) và Triệu Thị Chính (phải) - nguyên Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang bị truy tố)

Ngày 5/6, thông tin với báo chí, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, cùng với việc đề nghị truy tố 5 bị can liên quan đến vụ án gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 trên địa bàn, Công an tỉnh này cũng đã có văn bản gửi các cấp có thẩm quyền đề nghị xem xét, có hình thức xử lý phù hợp tùy theo tính chất, mức độ đối với những phụ huynh có con được nâng điểm.

Qua xác minh, các vị phụ huynh trên hiện đang sinh sống, làm việc trong các cơ quan sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Hà Giang, cũng có người làm nghề nông nghiệp, kinh doanh, lao động tự do ở Hà Giang và một số tỉnh khác; trong đó, nhiều người đang đảm nhiệm vị trí quan trọng tại các cơ quan, tổ chức.

Trước đó, như Báo Giao thông, liên quan đến vụ án trên, cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã đề nghị truy tố 5 bị can: Vũ Trọng Lương (Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang); Nguyễn Thanh Hoài (Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang); Triệu Thị Chính (Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang); Phạm Văn Khuông (Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang) và Lê Thị Dung (Phó Đội trưởng thuộc Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Hà Giang).

5 bị can trên đã lợi dụng sơ hở, thiếu sót trong phần mềm xử lý bài thi trắc nghiệm trong kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2018, thực hiện hành vi sửa đáp án để nâng điểm cho 107 thí sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.