Xã hội

Hà Giang dừng phong tỏa thị trấn Đồng Văn sau chưa đầy 24h

23/04/2020, 14:54

UBND huyện Đồng Văn quyết định dừng phong tỏa thị trấn Đồng Văn từ 7h50 sáng 23/4, sau chưa đầy 24 tiếng có lệnh phong tỏa.

img

​​​​​​Hà Giang dỡ bỏ lệnh phong tỏa tại thị trấn Đồng Văn và thôn Tả Kha, tiếp tục thực hiện chỉ thị 16 của TTCP để phòng chống Covid-19 tại 2 khu vực trên. Ảnh Minh Tâm

Ngày 23/4, UBND huyện Đồng Văn (tỉnh Hà Giang) cho biết UBND huyện vừa có quyết định dừng phong tỏa thị trấn Đồng Văn và thôn Tả Kha (thị trấn Phố Bảng).

Hai khu vực này vừa bị phong tỏa cách đây chỉ một ngày vì liên quan đến ca bệnh nhiễm Covid-19 thứ 268 tại Hà Giang là cô gái 16 tuổi sống tại thôn Pín Tủng (xã Phố Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang). Đây cũng là ca bệnh Covid-19 duy nhất tại Hà Giang tính đến thời điểm này, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo UBND huyện Đồng Văn, tuy dừng phong tỏa nhưng huyện vẫn yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng tại hai khu vực nêu trên. Các chốt kiểm soát trên địa bàn vẫn tiếp tục duy trì, kiểm soát người ra vào để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, ngày 21/4, qua quá trình xét nghiệm sàng lọc, tỉnh Hà Giang có 8 trường hợp gồm 6 người ở huyện Đồng Văn và 2 người ở huyện Vị Xuyên nghi ngờ mắc Covid-19.

Ngay lập tức, ngành y tế tỉnh đã gửi 8 mẫu này về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Tối 22/4, 8 mẫu trên đã cho kết quả xét nghiệm âm tính. Đó cũng là một trong những lý do để huyện Đồng Văn dỡ bỏ lệnh phong tỏa tại thị trấn Đồng Văn và thôn Tả Kha vào hôm nay (ngày 23/4).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.