Điều tra

Hà Giang: Hai con thoát chết thần kỳ khi bỗng dưng bị bố "xuống tay"

12/04/2019, 17:04

Chở 2 con đến nơi vắng, Mua dùng dây siết cổ con trai lớn rồi dùng búa đập vào đầu con trai nhỏ khiến con bị thương nguy kịch.

img
Bé Lù Mí Lềnh bị bố dùng búa bổ vào đầu nguy kịch đang được điều trị tại bệnh viện

Ngày 12/4, ông Hoàng Công Hoan, Phó trưởng Công an huyện Yên Minh (tỉnh Hà Giang) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ nghi án bố giết 2 con trai.

Theo đó, sáng 10/4, Lù Mí Mua (SN 1991) trú tại thôn Là Lũng, xã Lao Và, huyện Yên Minh cầm theo 1 búa bổ củi và 1 con dao rồi dùng xe máy chở hai 2 con trai của mình là Lù Mí Say (9 tuổi) và cháu Lù Mí Lềnh (7 tuổi) ra thôn Khai Hoang Bản Vàng (xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh) cách nhà 15km.

Tại đây, Mua đã siết cổ cháu Say, rồi dùng búa bổ vào đầu Lềnh. Sau khi gây án với chính hai con của mình, Mua tiếp tục đi đến thôn Khai Hoang II, dùng dao mang theo tấn công Giàng Thị Dịu (SN 2004) khiến cháu bị thương ở phần bụng.

Sau khi bị bố siết cổ, Say chỉ bị khó thở rồi bất tỉnh. Khi tỉnh dậy, thấy em trai bị thương chảy nhiều máu, Say đã cõng em ra đường lớn kêu cứu và được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tại Bệnh viện huyện Yên Minh, Lù Mí Lềnh nhập viện trong tình trạng bị lún hộp sọ, sau phẫu thuật cấp cứu nâng lún, hiện Lềnh đã qua cơn nguy kịch và đã có thể uống sữa.

Nhận tin báo, Công an huyện Yên Minh đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lù Mí Mua.

Được biết, trước khi gây án mấy ngày, đối tượng này cũng đã gây gổ, đánh vợ và dùng dây thừng siết cổ con trai lớn tên Say.

Tại cơ quan điều tra, quá trình lấy lời khai, Mua có dấu hiệu thần kinh không bình thường nên đang được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Yên Minh.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra và xác minh sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.