Vận tải

Hà Giang tạm dừng vận tải hành khách đến các tỉnh từ 0h ngày 21/7

20/07/2021, 18:39

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang có Công văn chỉ đạo số 2907/UBND-KTTH tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

img

Công văn hoả tốc về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong nước, ngày 20/7, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang có Công văn chỉ đạo số 2907 về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Công văn yêu cầu, kể từ 0h ngày 21/7, tạm dừng mọi hoạt động vận tải hành khách xe tuyến cố định đi và đến các tỉnh, thành phố. Xe tuyến cố định nội tỉnh được tiếp tục hoạt động nhưng chỉ được phép chở bằng 50% lượng hành khách so với phương án trước đây doanh nghiệp đã xây dựng (thực hiện giãn cách 2 ghế 1 hành khách); đồng thời, không được chở quá 50% số ghế, tối đa không quá 20 người/xe và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.

img

Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào tỉnh tại chốt kiểm dịch liên ngành Cầu Trì (Hà Giang)

Đối với hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa được phép hoạt động bình thường, nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch; trong đó, lái xe và người trên xe phải có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR không quá 3 ngày; khai báo y tế bắt buộc và đảm bảo 5K.

Tất cả người vào địa bàn tỉnh phải có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR không quá 3 ngày. Đối với trường hợp đặc biệt (người có giấy xác nhận tiêm vắc xin phòng Covid-19, thi hành công vụ đột xuất, cấp cứu, các tình huống khẩn cấp...) không có xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR thì phải thực hiện test nhanh Covid-19 tại chốt kiểm soát dịch bệnh.

img

Xe du lịch, xe hợp đồng và xe taxi tạm dừng hoạt động đi và đến các tỉnh

"Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào tỉnh; tăng cường bổ sung nhân lực, vật lực cho các chốt kiểm soát dịch bệnh nội địa, đảm bảo hoạt động 24/24 giờ; kiểm tra, kiểm soát 100% người và phương tiện vào địa bàn tỉnh", công văn nêu thêm.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cũng yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với cơ quan thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường theo dõi sát diễn biến, tình hình dịch bệnh, kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo điều chỉnh các các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo linh hoạt, kịp thời; vừa đảm bảo an toàn cho người dân, vừa duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển KT - XH.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.