Xã hội

Hà Giang "thúc" xử lý nhà hàng sai phạm trên đèo Mã Pì Lèng

06/03/2020, 17:26

UBND tỉnh Hà Giang có công văn hỏa tốc đề nghị khẩn trương xử lý sai phạm nhà hàng trên đèo Mã Pì Lèng.

img
Công trình nhà hàng trên đèo Mã Pì Lèng bị đề nghị khẩn trương xử lý

UBND tỉnh Hà Giang vừa có công văn hỏa tốc gửi các Sở KH&ĐT, Sở Xây dựng, Sở TN&MT, Sở VHTT&DL và các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc về việc đôn đốc triển khai thực hiện việc xử lý nhà hàng sai phạm trên đèo Mã Pì Lèng.

Sở KH&ĐT là cơ quan có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan có liên quan, báo cáo kết quả thực hiện với UBND tỉnh trước ngày 7/3, đồng thời đề xuất giải pháp, phương hướng thực hiện tiếp theo.

“Yêu cầu kế hoạch xác định rõ: Nội dung công việc thực hiện; đơn vị chịu trách nhiệm chủ trì thực hiện, đơn vị phối hợp; thời gian hoàn thành (kèm theo biên bản thống nhất giữa các đơn vị liên quan”, văn bản nêu rõ.

Đại diện Sở VHTT&DL Hà Giang cũng cho biết, đơn vị này cũng đang tham mưu cho UBND tỉnh mời các chuyên gia, các nhà khoa học, đặc biệt là các chuyên gia trong lĩnh vực văn hóa, địa chất địa mạo để tổ chức hội nghị tư vấn vào trung tuần tháng 3/2020 nhằm đưa ra các phương án lựa chọn phù hợp sớm xử lý công trình xây dựng trái phép, gây bức xúc dư luận trên đèo Mã Pì Lèng.

Văn bản hỏa tốc của UBND tỉnh Hà Giang được phát đi trong bối cảnh Bộ VHTT&DL vừa có công văn gửi tỉnh Hà Giang đề nghị sớm giải quyết sai phạm nhà hàng trên đèo Mã Pì Lèng.

Trước đó, Bộ VHTT&DL đã có ý kiến với tỉnh Hà Giang về sai phạm của nhà hàng này từ tháng 10/2019. Từ đó đề nghị UBND tỉnh Hà Giang chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật; tham vấn ý kiến chuyên gia để có giải pháp khắc phục phù hợp.

Sau đó, cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang yêu cầu chủ nhà hàng phải lên phương án tháo dỡ công trình, gửi các ban ngành liên quan phê duyệt, chậm nhất trong tháng 10/2019 phải thực hiện.

Thế nhưng, từ đó cho đến nay, không có bản phương án tháo dỡ nào gửi đi, cũng không có kế hoạch cưỡng chế công trình nào được ban hành. Thậm chí, nhà hàng này còn tiếp tục sửa sang, mở cửa cho khách thăm quan ra vào chụp ảnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.