Thể thao

Hạ kình địch Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam làm nên lịch sử

26/09/2014, 16:34

Dù bị đối thủ Thái Lan vượt lên dẫn trước nhưng ĐT nữ Việt Nam đã bình tĩnh đáp trả để rồi kết thúc trận đấu với thắng lợi 2-1.

Dù bị đối thủ Thái Lan vượt lên dẫn trước nhưng ĐT nữ Việt Nam đã bình tĩnh đáp trả để rồi kết thúc trận đấu với thắng lợi 2-1.

ĐT nữ Việt Nam làm nên lịch sử khi lần đầu góp mặt tại tứ kết một kỳ ASIAD
ĐT nữ Việt Nam làm nên lịch sử khi lần đầu góp mặt tại tứ kết một kỳ ASIAD

Do đã quá hiểu nhau, ĐT nữ Việt Nam và ĐT Thái Lan đã chủ động chọn lối chơi chắc chắn trong trận bán kết chiều nay và bóng chủ chủ yếu được tập trung ở khu vực giữa sân. Sự thận trọng này cộng với việc trời đổ mưa to khiến hiệp 1 trận đấu diễn ra mà không có một cơ hội rõ nét nào được tạo ra về phía khung thành cả hai đội.

Sang hiệp 2, cả ĐT nữ Việt Nam và Thái Lan đều thay đổi cách tiếp cận để rồi cùng tạo ra những màn đôi công hấp dẫn. Thái Lan là đội có được bàn thắng trước ở phút 51 sau pha bứt tốc và dứt điểm tung lưới Kiều Trinh của Romyen. Tuy nhiên, bàn thua này chẳng thể khiến các cô gái áo đỏ nao núng mà bằng chứng là bàn san bằng cách biệt ở phút 53 của Nguyễn Thị Liễu sau một cú sút xa.

Liên tiếp có 2 bàn thắng, trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và Thái Lan càng trở nên sôi nổi. Những đường lên bóng liên tục được cầu thủ hai đội tổ chức về phía khung thành đối phương. Trong thế trận như vậy, ĐT nữ Việt Nam tỏ ra sắc sảo hơn và dù đã bỏ lỡ một quả penalty, Tuyết Dung vẫn giúp đoàn quân của HLV Mai Đức Chung có bàn thắng vượt lên ở phút 67.

Ngay sau khi có lợi thế về mặt tỉ số, HLV Mai Đức Chung liền chỉ đạo các học trò lùi sâu đội hình chơi phòng ngự phản công nhằm bảo toàn cách biệt mong manh. Không chấp nhận thất bại, ĐT nữ Thái Lan dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng trong một ngày hàng thủ Việt Nam chơi quá kín kẽ, đối thủ đã không thể thêm một lần xé lưới Kiều Trinh.

Thắng trận xứng đáng 2-1, ĐT nữ Việt Nam đã giành quyền vào chơi ở bán kết. Đây là chiến thắng lịch sử với bóng đá nữ Việt Nam bởi đây là lần đầu tiên chúng ta lọt vào bán kết một kỳ ASIAD. Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam ở bán kết sẽ là đội thắng trong cặp tứ kết giữa Hong Kong và Nhật Bản.

Chung cuộc: 2-1

Bàn thắng: Nguyễn Thị Liễu 53, Tuyết Dung 67 - Romyen 51

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Kiều Trinh, Hải Hòa, Bùi Thị Như , Ngọc Anh, Nguyễn Thị Xuyến, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Liễu, Thùy Trang, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Nguyệt.

Thái Lan: Boonsing, Phetwiset, Sritala, Chinwong, Srangthaisong, Changplook, Sung Ngoen, Khueanpet, Seesraum, Boothduang, Maijarern, Romyen.

Thanh Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.