Thể thao

Hà Lan 2-1 Mexico: 4 phút thần thánh

30/06/2014, 01:19
image

Chỉ trong vòng 4 phút cuối trận, Hà Lan đã có được 2 pha lập công để chuyển bại thành thắng trước Mexico.

Chỉ trong vòng 4 phút cuối trận, Hà Lan đã có được 2 pha lập công để chuyển bại thành thắng trước Mexico.

(Nguồn clip: VTV)

Với việc được đánh giá cao hơn, Hà Lan đã nhập cuộc khá chủ động nhưng trước lối chơi phòng ngự khoa học, tập trung của các cầu thủ Mexico, “Cơn lốc màu da cam” không thể thực hiện những mảng miếng phối hợp. Ngược lại, Mexico tuy chơi với đội hình thấp nhưng không phòng ngự thụ động mà thường xuyên tổ chức phản công đầy sắc bén. Trong hiệp 1, chính El Tri mới là đội chơi lấn lướt chứ không phải Hà Lan nhưng bàn thắng thì vẫn chưa đến.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra giằng co nhưng Giovani dos Santos đã có một pha lóe sáng ở phút 48 để đem về bàn mở tỉ số cho Mexico. Sau bàn thắng này, Mexico chơi chậm lại và nhường thế trận cho đội bóng áo cam. Dẫu vậy, những Robben, Sneijder lại tỏ ra khá vô duyên trong những tình huống cuối cùng.

Hà Lan giành chiến thắng dù chơi kém thuyết phục
Hà Lan giành chiến thắng dù chơi kém thuyết phục

Trận đầu càng trôi về cuối, Hà Lan càng tỏ ra bế tắc và không ai ngờ Sneijder lại có được một tình huống sút bóng dễ dàng để san bằng cách biệt ở phút 88. Bi kịch chưa dừng lại ở đó với Mexico khi đội áo cam tiếp tục được hưởng quả phạt đền ở phút 92 và Huntelaar đã hạ gục Ochoa để đem về bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho Hà Lan.

Thắng trận đầy chật vật, Hà Lan vất vả vào vòng tứ kết trong khi đó Mexico đã phải đón nhận sự nghiệt ngã quá lớn bởi chính các học trò của Herrera mới là những người chơi tốt hơn trong hầu hết thời gian trận đấu.

Chung cuộc: 2-1

Bàn thắng: Sneijder 88, Huntelaar 92 - Giovani dos Santos 48

Đội hình ra sân:

img

Thống kê:

img

XEM TOÀN BỘ THÔNG TIN VỀ WORLD CUP 2014 TẠI ĐÂY

 Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.