Thế giới giao thông

Hà Lan đặt tham vọng lớn cho việc sử dụng xe đạp

13/09/2019, 07:12

TP Utrecht của Hà Lan vừa cho ra mắt một bãi đỗ xe nhiều tầng lớn nhất thế giới dành riêng cho xe đạp.

img
Khu đỗ xe đạp nhiều tầng được xây dựng ngay cạnh nhà ga của TP Utrecht, Hà Lan

Tại đất nước xe đạp nhiều hơn cả số dân như Hà Lan, tìm được chỗ đỗ xe đạp là cả vấn đề. Để giải quyết sự bất tiện này, TP Utrecht của Hà Lan vừa cho ra mắt một bãi đỗ xe nhiều tầng lớn nhất thế giới dành riêng cho xe đạp.

Bãi đỗ xe được xây dựng bằng bê tông và kính có 3 tầng, có đủ chỗ để chứa tới 12.500 xe đạp, từ xe cá nhân đến xe của các công ty cho thuê. Dự án này là một phần trong chiến lược được phân bổ ngân sách hàng triệu euro nhằm cải thiện hạ tầng xe đạp trên khắp Hà Lan.

“Chúng tôi đang rốt ráo để biến Hà Lan thành thiên đường dành cho xe đạp. Hiện tại vẫn còn khá nhiều việc cần phải làm”, bà Stientje van Veldhoven, Thứ trưởng Bộ Giao thông Hà Lan cho biết.

“Tôi rất mong muốn người dân Hà Lan có thể sử dụng tốt hơn phương tiện mà tôi vẫn gọi là vũ khí bí mật để chống lại những vấn đề tắc nghẽn, ô nhiễm không khí tại các thành phố và biến đổi khí hậu. Đồng thời, việc sử dụng xe đạp cũng tốt cho cả sức khỏe và ví tiền của người dân”, bà nói.

Cũng theo nữ Thứ trưởng: “Nếu bạn muốn mọi người bỏ ô tô ở nhà và tham gia vào các phương tiện giao thông công cộng, bạn cần đảm bảo phương tiện công cộng phải dễ sử dụng và thoải mái. Việc đảm bảo chỗ đỗ xe đạp gần ga tàu nhất có thể là vô cùng cần thiết vì không ai muốn mất đến nửa tiếng đồng hồ chỉ để tìm chỗ đỗ xe”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.