Thể thao

Hà Lan nổi "lốc", Italia đại chiến Croatia

16/11/2014, 11:36

Đêm nay, Italia sẽ có cuộc tiếp đón đối thủ khó chơi Croatia trên sân nhà, trong khi đó Hà Lan đang rất cần một chiến thắng tưng bừng để vượt qua cơn khủng hoảng hiện nay.

Hà Lan đang khát thắng
Hà Lan đang khát thắng

Hà Lan sẽ nổi “lốc”?

Đã rất lâu rồi người ta mới thấy một đội tuyển Hà Lan mong manh, dễ vỡ đến thế. Thật khó tin khi một ông lớn hai lần liên tiếp lọt vào bán kết World Cup đã thua tới 4/5 trận gần nhất. Càng ngạc nhiên hơn khi biết rằng trên băng ghế chỉ đạo của đội bóng áo cam là một chiến lược gia lão làng - Guus Hiddink và trong đội hình của họ vẫn có đầy đủ các ngôi sao như Robben, Persie hay Sneijder.

Những thất bại liên tiếp trong thời gian qua đã khiến đội tuyển Hà Lan đánh mất nhiều niềm tin nơi NHM, nghiêm trọng hơn trong đó có tới hai trận thua nằm trong khuôn khổ vòng loại Euro 2016. Như thế có nghĩa, đoàn quân của Guus Hiddink đang đánh mất tầm kiểm soát và nguy cơ lỡ chuyến bay đến Pháp vào hè 2016 là có thật. Họ đang bị hai đối thủ yếu hơn là Ai Len và CH Séc cho “hít khói” trong bảng đấu của mình, vì vậy Robben và các đồng đội cần phải sốc lại tinh thần ngay thời điểm này trước khi quá muộn.

Sau trận thua Mexico cách đây ba ngày, HLV Guus Hiddink đã nhận trách nhiệm về thành tích yếu kém của đội nhà và hứa sẽ từ chức nếu tiếp tục thua Latvia vào đêm nay. Đó là sự dũng cảm nhưng cũng là bản lĩnh của một chiến lược gia gạo cội, sẽ không có lá đơn xin từ chức vào lúc này bởi nhiều khả “Cơn lốc màu da cam” sẽ có được chiến thắng trước Lavia, thậm chí là một chiến thắng hủy diệt.

Italia gặp khó trước Croatia

Trận đấu tại San Siro được coi là trận cầu đinh tại vòng loại Euro 2016 ở lượt đấu này. Cả Italia và Croatia đều đã chơi ấn tượng từ đầu vòng loại với ba trận toàn thắng. Thêm một kết quả khả quan nữa sẽ giúp một trong hai đội giành lợi thế lớn trong cuộc đua đến VCK. Đoàn quân của HLV Conte có lợi thế sân nhà nhưng họ không được đánh gia cao vì đang trong giai đoạn chuẩn giao lực lượng. Ngược lại Croatia đang rất tự tin với dàn sao đang vào độ chín như Modric, Mandzukic hay Rakitic.

Không chỉ được đánh giá cao hơn về thực lực mà trong quá khứ Croatia thi đấu tốt trước Italia. Trong ba lần gặp nhau trước đây họ đã thắng hai trận, hòa một trận trước đội bóng Thiên Thanh. Rõ ràng thầy trò HLV Niko Kovac không có gì phải e ngại trong chuyến hành quân đến San Siro lần này, thậm chí họ hoàn toàn có thể nghĩ tới một kết quả khả quan vào đêm nay.

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.