Thời sự Quốc tế

Hà Lan trục xuất 2 nhà ngoại giao Nga, Moscow thề sẽ đáp trả

11/12/2020, 08:30

Đại diện ngoại giao Nga tại Hà Lan nhấn mạnh rằng không có bằng chứng về hành động bất hợp pháp của hai người bị trục xuất.

img

Cơ quan ngoại giao Nga ở Hà Lan - ảnh minh họa.

Chính quyền Nga đã nhận được công hàm từ Bộ Ngoại giao Hà Lan trong đó tuyên bố hai nhà ngoại giao Nga là "nhân vật không được hoan nghênh" (persona non grata).

Trước đó, truyền thông Hà Lan dẫn nguồn Tổng cục Tình báo và An ninh của nước này cho hay, Hà Lan cáo buộc hai nhà ngoại giao Nga làm gián điệp và phải rời khỏi Hà Lan.

Về phần mình, Đại sứ quán Nga tại Hà Lan thông báo rằng: "Đại sứ quán Nga xác nhận đã nhận được công hàm từ Bộ Ngoại giao Hà Lan tuyên bố hai nhân viên thuộc phái bộ ngoại giao của chúng tôi là "nhân vật không được hoan nghênh" do các hoạt động, như đã nêu trong tài liệu, không phù hợp với tình trạng ngoại giao của họ".

Đồng thời, đại diện ngoại giao Nga tại Hà Lan nhấn mạnh rằng không có bằng chứng về hành động bất hợp pháp của hai người này trên lãnh thổ nước này và cho biết Moscow sẽ thực hiện các biện pháp trả đũa đối với cáo buộc từ phía Hà Lan.

Trước đó, có thông tin cho rằng Đại sứ Nga tại Hà Lan Alexander Shulgin đã được triệu tập tới Bộ Ngoại giao nước sở tại.

Trong cuộc gặp, nhà ngoại giao Nga đã được thông báo về việc tuyên bố hai nhân viên Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga, làm việc trong sứ quán, là các "nhân vật không được hoan nghênh).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.