Thế giới giao thông

Hà Lan tuyên bố lái xe hợp tác với Uber có quyền như người lao động

Toà án khu vực Amsterdam nhận thấy, cần phải đưa thêm lái xe hợp tác với Uber vào đối tượng được hưởng lợi trong thoả thuận lao động tập thể...

Một toà án tại Hà Lan vừa ra phán quyết tuyên bố, tài xế hợp tác với Uber là người lao động như nhân viên tại các công ty taxi và cần phải được hưởng nhiều quyền lợi hơn, theo hãng tin Reuters.

img

Lái xe Uber tại Hà Lan được coi là người lao động. Ảnh: Netherlands News live

Phán quyết được Toà án khu vực Amsterdam công bố đầu tuần này, tiếp tục mang về chiến thắng tiếp theo cho cánh tài xế làm việc trong nền kinh tế gig (nơi người lao động chỉ làm việc bán thời gian hoặc linh hoạt) tại Hà Lan nói riêng và thế giới nói chung. Trước đó, hồi tháng 3, toà án tại Anh cũng ra quyết định tương tự.

Trong vụ kiện tại Hà Lan, Liên hiệp công đoàn thương mại nước này cho rằng các tài xế Uber đang làm việc tương đương nhân viên của công ty taxi truyền thống và cần phải được hưởng mức lương thưởng, phúc lợi tương tự như các lao động khác trong ngành.

Toà án khu vực Amsterdam nhận thấy, cần phải đưa thêm lái xe hợp tác với Uber vào đối tượng được hưởng lợi trong thoả thuận lao động tập thể đối với ngành vận tải taxi. Tuy nhiên, Uber tuyên bố sẽ kháng cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.