Du lịch

Hạ Long bất lực với nhà hàng nổi

22/08/2016, 10:44

Khách hàng vẫn xuống bè ăn uống bất chấp lời cảnh báo bè không đảm bảo an toàn của chính quyền TP Hạ Long.

nhà hàng nổi

Nhà hàng nổi Hồng Đậm vẫn đón và phục vụ ăn uống cho du khách vào 11h30 ngày 12/8

Hàng chục khách hàng xuống bè thưởng thức các món hải sản bất chấp lời cảnh báo bè không đảm bảo an toàn của chính quyền TP Hạ Long.

Để đảm bảo an toàn cho du khách, tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra đối với các nhà hàng, nhà bè kinh doanh dịch vụ ăn uống, nuôi trồng thủy sản, đồng thời trả lại cảnh quan, môi trường cho Vịnh Hạ Long, tháng 6 vừa qua, UBND TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã lên kế hoạch tổ chức cưỡng chế đối với các nhà bè tại khu vực Cột 5 (trừ Nhà hàng nổi JumBo Đại Dương, có giấy phép đến tháng 2/2017).

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hoàng Quang Hải, Phó chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết: “Mặc dù thành phố đã nhiều lần tuyên truyền, thuyết phục các chủ nhà hàng nổi trên vịnh Hạ Long tự tháo dỡ, ngừng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống nhưng đều không thành, các chủ nhà hàng vẫn chống đối, cố tình đón và phục vụ du khách ngay trên các bè nổi mất an toàn.

Vì vậy, trong ngày 25/7, UBND TP Hạ Long đã ký quyết định yêu cầu chủ nhà hàng không đón khách, nếu phát hiện sẽ xử phạt nghiêm, đồng thời sẽ tổ chức cưỡng chế theo quy định. Trước ngày 10/8, UBND thành phố kiên quyết loại bỏ hoàn toàn những nhà hàng nổi xuống cấp, mất an toàn trên vịnh Hạ Long”.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, khoảng 11h30 ngày 12/8, chủ nhà bè Hồng Đậm vẫn tổ chức đón khách xuống bè ăn uống. Đã có hàng chục khách xuống bè thưởng thức các món hải sản.

Nhà hàng Hồng Đậm hoạt động lâu năm, các công trình cũ xập xệ không chỉ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, mất vệ sinh môi trường, mà còn ảnh hưởng đến mỹ quan trên vịnh. Một góc của nhà hàng được quây lại với những miếng tôn ọp ẹp cũ kỹ, các đồ dùng thùng phuy, các thiết bị nhà bếp chất đầy một góc, phía trên dây rợ chằng chịt để phơi quần áo rất phản cảm.

Vụ sập nhà bè tại phường Vĩnh Hi, Ninh Hải, Ninh Thuận khiến 2 người tử vong, 3 người nguy kịch và hàng trăm khách có mặt trên bè hoảng loạn là bài học nhãn tiền để các cơ quan quản lý siết chặt việc kinh doanh của các nhà bè hiện nay, đặc biệt là việc di dời các nhà bè không đủ điều kiện tồn tại. Vậy nhưng không hiểu sao đến nay, UBND TP Hạ Long vẫn phải chịu cảnh “phép vua thua lệ làng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.