Xã hội

Hà Nam: 5 người tái dương tính với Sars-CoV-2 sau khi xuất viện

03/06/2021, 14:04

Ngày 3/6, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam cho biết, trong số bệnh nhân Covid-19 xuất viện có 5 trường hợp tái dương tính.

img

Qua xét nghiệm, ngành y tế Hà Nam phát hiện có 5 bệnh nhân Covid-19 tái dương tính với Sars-CoV-2 sau khi xuất viện (Ảnh minh họa)

Theo đó, qua thống kê, trên địa bàn tỉnh Hà Nam tính từ ngày 27/4 đến 12h ngày 2/6 có 45 ca dương tính với Sars-CoV-2 và đã có 14 người xuất viện về cách ly tại nhà dưới sự giám sát của ngành y tế theo quy định. Tuy nhiên, trong số những bệnh nhân xuất viện, qua xét nghiệm có 5 trường hợp tái dương tính với Sars-CoV-2.

Các bệnh nhân tái dương tính đang được theo dõi tại nhà theo Quyết định 2008/QĐ-BYT của Bộ Y tế ngày 26/4/2021 về việc ban hành hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19 do chủng vi rút Corona mới (Sars-CoV-2).

Tại Quyết định số 2008/QĐ-BYT của Bộ Y tế, phần "Theo dõi sau xuất viện" ghi rõ: Người bệnh cần được cách ly phù hợp tại nhà dưới sự giám sát của y tế cơ sở và trung tâm kiểm soát bệnh tật địa phương thêm 14 ngày và theo dõi thân nhiệt tại nhà 2 lần/ngày, nếu thân nhiệt cao hơn 38 độ C ở 2 lần đo liên tiếp hoặc có các dấu hiệu bất thường khác phải đến khám lại ngay tại các cơ sở y tế. Làm xét nghiệm Sars-CoV-2 bằng phương pháp real-time RT-PCR ở thời điểm ngày thứ 7 và ngày thứ 14.

Đối với những trường hợp làm xét nghiệm Sars-CoV-2 bằng phương pháp real-time RT-PCR tái dương tính trong thời gian theo dõi sau xuất viện, bệnh nhân cần được tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày và làm thêm một lần xét nghiệm vào ngày thứ 7.

Hiện ngành y tế tỉnh Hà Nam đã có chỉ đạo cụ thể trong việc cách ly, điều trị đối với 5 bệnh nhân tái dương tính với Sars-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.