Y tế

Hà Nam đề nghị tạm dừng khám, chữa bệnh tại BV Bạch Mai cơ sở 2

30/03/2020, 09:07

UBND tỉnh Hà Nam vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính Phủ, Bộ Y tế và BV Bạch Mai đề nghị tạm dừng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở 2.

img
UBND tỉnh Hà Nam có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và Bệnh viện Bạch Mai đề nghị tạm dừng khám, chữa bệnh tại cơ sở 2 (Ảnh: BVBM)

Ngày 30/3, thông tin từ UBND tỉnh Hà Nam cho biết, trước nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, trong đó một số ca bệnh mới phát hiện có liên quan đến BV Bạch Mai cơ sở 2 ở Hà Nam, UBND tỉnh có văn bản gửi Thủ tướng Chính Phủ, Bộ Y tế và BV Bạch Mai đề nghị tạm dừng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở này.

Trước đó, ngày 28/3, Sở Y tế Hà Nam phối hợp với BV Bạch Mai thực hiện điều tra, theo dõi, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm của 8 trường hợp có tiền sử dịch tễ và nghi ngờ bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam. Chiều ngày 29/3, kết quả xét nghiệm cho thấy có 2 trong số 8 trường hợp này dương tính với SARS – Cov- 2.

Hiện tại, ngành y tế Hà Nam đã và đang tiếp tục tiến hành điều tra, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với 15 trường hợp nghi ngờ có tiền sử dịch tễ đến thăm, khám và điều trị tại BV Bạch Mai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.