Đường sắt

Hà Nam không xảy ra vi phạm trật tự xã hội trên đường sắt

15/01/2016, 06:50

Năm 2015, số vụ TNGT đường sắt tăng cao do nguyên nhân khách quan.

phế liệu vi phạm hành lang ĐS tại Hà Nam
Địa bàn Hà Nam vẫn còn nhiều điểm vi phạm hành lang ATGT đường sắt

 Tiểu ban ANTT đường sắt khu vực Hà Nam đã phối hợp với Công an tỉnh Hà Nam tổ chức sơ kết công tác phối hợp đảm bảo ANTT, ATGT đường sắt 2015.

Ông Hứa Như Chiểu, Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Thanh cho biết, tỉnh Hà Nam có hơn 32 km đường chính tuyến nằm trên tuyến đường sắt Thống nhất và 8,85 km đường sắt chuyên dùng đi qua khu công nghiệp Bình Lục và Thịnh Châu. Địa bàn tỉnh có 9 đường ngang có người gác, 7 đường ngang biển báo, 11 đường ngang cảnh báo tự động, 179 lối đi dân sinh; Hầu hết các giao cắt giữa đường bộ và đường sắt đều là giao cắt đồng mức, nhiều góc khuất gây khó khăn cho việc quan sát của người điều khiển phương tiện đường bộ trước khi qua đường ngang. Nguy cơ mất an toàn tại các đường ngang, đường dân sinh luôn tiềm ẩn.

Vì vậy, dù các đơn vị đã thực hiện nhiều biện pháp tích cực nhưng năm 2015 vẫn ra 16 vụ TNGT đường sắt, làm 15 người chết, 5 người bị thương. Tuy nhiên, trong công tác đảm bảo ANTT, không xảy ra vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội trên tuyến đường sắt; Không xảy ra các vụ, sự cố, tai nạn do chủ quan cán bộ, nhân viên gây ra.

Về nhiệm vụ năm 2016, Đại tá Trần Minh Tiến, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam và Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Thanh Trịnh Ngọc Toàn nhấn mạnh, cả hai ngành cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đảm bảo ATGT đường sắt một cách sâu rộng, hiệu quả. Quyết liệt thực hiện giải tỏa vi phạm hành lang ATGT đường sắt, xóa bỏ đường ngang dân sinh…; Tăng cường công tác trao đổi thông tin giữa hai bên. Đặc biệt, tập trung đảm bảo ANTT, ATGT đường sắt trên địa bàn trong dịp tết Nguyên đán, lễ hội và Đại hội Đảng sắp tới.

Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN Nguyễn Văn Minh cho rằng, Hà Nam cần phấn đấu giảm tai nạn GTĐS từ 5-10%. “Đề nghị các đơn vị đường bộ phối hợp rà soát lại các đường ngang trên địa bàn tỉnh để có kế hoạch làm gờ giảm tốc trước đường ngang. Đây là biện pháp quan trọng để giảm tình trạng xe tải cố tình lao ẩu qua đường sắt, bị tàu va”, ông Minh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.