Xã hội

Hà Nội: 1 giáo viên trở về từ Italia có biểu hiện ho, sốt, phải cách ly

04/03/2020, 19:40

1 giáo viên trong đoàn dự hội thảo tại Italia gồm 30 người do Bộ GD&ĐT cử đi từ ngày 22 đến 26/2, đến nay có triệu chứng sốt, ho, tức ngực.

img
Cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội

30 người do Bộ GD&ĐT cử đi hội thảo tại Italia từ ngày 22 - 26/2

Chiều 4/3, trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương thông tin: Có 1 giáo viên 39 tuổi ở quận Bắc Từ Liêm, đi theo đoàn dự hội thảo tại Italia gồm 30 người do Bộ GD&ĐT cử đi từ ngày 22 - 26/2. Giáo viên này có triệu chứng sốt, ho, tức ngực, và hôm nay (ngày 4/3) đã được đưa vào bệnh viện cách ly, kiểm tra, theo dõi sức khỏe.

Trao đổi lại ngay về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý yêu cầu Sở Y tế có văn bản gửi Bộ GD&ĐT cung cấp thông tin về 30 người trong đoàn cùng đi hội thảo tại Italia, sau đó thông tin về các địa phương để thực hiện các biện pháp kiểm tra y tế; thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, đến nay trên địa bàn chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. 98 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính. 581 người tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đều có sức khoẻ bình thường và đã kết thúc giám sát.

Qua công tác rà soát, đến nay trên địa bàn thành phố có 20.865 người Hàn Quốc; 7.386 người Nhật Bản; 2.382 người Trung Quốc; 1.994 người Mỹ; 1.758 người Pháp; 1.084 người Đức; 406 người Thái Lan; 295 người Italia; 275 người Singapore; 46 người Hồng Kong; 27 người Iran.

Hiện nay, Sở Y tế áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc, Italia, Iran.

Tuyệt đối không chủ quan, lơ là

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho biết diễn biễn tình hình dịch vẫn hết sức phức tạp, dịch bệnh đã lây lan ra hơn 80 quốc gia. Tại Hà Nội, hiện nay đang thực hiện tốt việc kiểm soát tình hình. Qua kiểm tra trực tiếp tại các trường nghề bắt đầu cho học sinh quay trở lại học thì thấy công tác chuẩn bị đảm bảo các điều kiện để học sinh quay lại khá tốt.

Đối với các nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nêu cách ly vẫn là giải pháp hàng đầu, các đơn vị thực hiện biện pháp cách ly theo đúng chỉ đạo của T.Ư, hướng dẫn của ngành y tế. Đối với những trường hợp đi từ vùng dịch, ông Quý yêu cầu tiếp tục cách ly 14 ngày, đảm bảo không phát sinh dịch bệnh trên địa bàn; kiểm tra công tác cách ly tại cơ sở.

Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền làm sao để mỗi người dân phối hợp chặt chẽ với chính quyền và ngành y tế trong công tác phòng chống dịch. Đồng thời yêu cầu Sở Y tế sớm hoàn thiện kịch bản phòng chống dịch ở quy mô các cấp, nếu có trường hợp xảy ra thì có thể sẵn sàng ứng phó.

Phó Chủ tịch UBND TP cho rằng, cần linh hoạt các biện pháp, làm sao để có thể kiểm tra, giám sát sức khoẻ của tất cả các học sinh khi đến trường. Đề nghị Sở GTVT có đoàn kiểm tra về công tác khử trùng tại các bến xe, nhất là trên từng xe buýt phải có dung dịch khử khuẩn. Đồng thời, đề nghị Đại sứ quán Hàn Quốc hợp tác với chính quyền trong công tác phòng dịch, Sở Ngoại vụ hỗ trợ các quận huyện, tăng cường phiên dịch…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.