An ninh hình sự

Hà Nội: 3 ngày khởi tố 4 vụ lừa đảo bán trang thiết bị y tế

30/03/2020, 14:31

Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, trong 3 ngày qua, đã khởi tố 4 vụ lạm dụng tình hình dịch bệnh để lừa đảo, bán các trang thiết bị y tế

img
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phí Văn Vũ (sinh năm 1990, trú tại Phúc Thuận, Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra hành vi lừa đảo bán khẩu trang chiếm đoạt tài sản

Sáng 30/3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid -19 TP Hà Nội đã chủ trì họp trực tuyến với các quận huyện, phường xã để tiếp tục triển khai các biện pháp quyết liệt phòng chống lây lan dịch bệnh.

Tại hội nghị, Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Công an TP cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo công an các quận, huyện, phường xã, thị trấn phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng cơ sở để thành lập tổ công tác vào từng ngõ, gõ từng nhà và các cơ sở lưu trú, rà từng đối tượng lập danh sách những người nhập cảnh từ 7/3 đến nay và thực hiện việc giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly theo quy định.

Kết quả đã rà soát được 4.399 trường hợp gồm 1.786 người nước ngoài và 2.613 người Việt Nam. Trong đó, số người có biểu hiện ho, sốt đưa vào bệnh viện là 78 người; số người cách ly tại nhà là 2.791 người; số xác định dương tính với Covid-19 là 10 người.

Sơ bộ tính đến 9h sáng 30/3, đã rà soát, lên danh sách gần 7.261 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai trên địa bàn, trong đó có 129 cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an thành phố.

"3 ngày qua, Công an TP Hà Nội đã khởi tố 4 vụ và 4 bị can có hành vi lạm dụng tình hình dịch bệnh để lừa đảo, bán các trang thiết bị y tế trên địa bàn thành phố", Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng cho biết.

Với ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, Công an Hà Nội đã giao Công an quận Đống Đa đã lập các chốt bảo vệ theo chỉ đạo của thành phố để làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.