Giao thông

Hà Nội: 4 bến xe lớn sẽ không trở thành cao ốc

02/12/2018, 14:45

Tới năm 2025, 4 bến xe Gia Lâm, Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm sau khi đóng cửa sẽ không trở thành cao ốc...

6

Cả 4 bến xe Gia Lâm, Mỹ Đình, Giáp Bát và Nước Ngầm tiếp tục được khai thác trong giai đoạn quá độ và chỉ nâng cấp, cải tạo trên cơ sở quy mô hiện có

Theo nội dung tờ trình đề nghị thông qua quy hoạch bến, bãi đỗ xe đến năm 2030 tầm nhìn 2050 vừa được UBND TP Hà Nội gửi đến kỳ họp thứ bảy, HĐND TP Hà Nội khoá XV, 4 bến xe khách liên tỉnh nằm sâu trong phạm vi đô thị trung tâm tạm thời được giữ lại.

Theo đó, cả 4 bến xe Gia Lâm, Mỹ Đình, Giáp Bát và Nước Ngầm tiếp tục được khai thác trong giai đoạn quá độ và chỉ nâng cấp, cải tạo trên cơ sở quy mô hiện có.

"Theo quy hoạch, trong giai đoạn hiện nay, 4 bến xe Gia Lâm, Mỹ Đình, Giáp Bát và Nước Ngầm tiếp tục giữ công năng là bến xe khách liên tỉnh để giải quyết các nhu cầu vận chuyển hành khách tới Thủ đô và ngược lại. Tuy nhiên, tới năm 2025, các bến xe này sẽ trở thành các trung tâm chung chuyển xe buýt hoặc bãi đỗ xe, theo quy hoạch 4 bến xe này sau khi đóng cửa sẽ không trở thành các cao ốc như dư luận nhận định", UBND TP. Hà Nội nêu.

Tờ trình cũng nêu rõ, trong giai đoạn trung hạn sẽ xây dựng bến xe khách Yên Sở (quận Hoàng Mai) có diện tích khoảng 3,4 ha để hỗ trợ cho các bến xe hiện có. Về lâu dài, sau khi đầu tư hoàn thành bến xe khách chính phía Nam (khu vực Ngọc Hồi - đường vành đai 4), các bến xe Yên Sở và Nước Ngầm sẽ được đồng thời chuyển đổi chức năng thành đầu mối trung chuyển vận tải hành khách công cộng kết hợp bãi đỗ xe.

Các tuyến xe khách liên tỉnh đang khai thác tại 2 bến xe này sẽ được điều chuyển về bến xe khách đầu mối tập trung phía Nam. Về dài hạn, Hà Nội sẽ quy hoạch mới 7 bến xe khách liên tỉnh phục vụ đô thị trung tâm. Các bến xe này có diện tích từ 5 cho đến 15ha. Tại các đô thị vệ tinh, các bến xe được quy hoạch theo định hướng quy hoạch chung đã được phê duyệt.

Tại các thị trấn, huyện lị, thị trấn sinh thái được bố trí các bến xe khách quy mô từ 1 đến 5ha đáp ứng nhu cầu của người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.