Điều tra

Hà Nội 4 ngày xử lý 15 người tung tin thất thiệt về dịch Covid-19

14/03/2020, 08:54

Chỉ trong vòng 4 ngày, Công an TP Hà Nội đã triệu tập xử lý 15 người tung tin thất thiệt về dịch bệnh Covid-19 lên facebook.

img
Từ ngày 9-13/3, Công an TP Hà Nội xử lý 15 trường hợp người đăng sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 lên trang facebook cá nhân

Ngày 14/3, Công an TP Hà Nội thông tin, chỉ trong vòng 4 ngày (từ ngày 9-13/3), đơn vị đã triệu tập xử lý 15 người tung tin thất thiệt về dịch bệnh Covid-19 lên facebook.

Đáng chú ý, ngày 10/3, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Công an quận Đống Đa xử phạt K.P.T (SN 1984; trú tại Đống Đa) mức 12,5 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến nữ bệnh nhân thứ 17 đã tham dự sự kiện khai trương của Uniqlo tại Vincom Phạm Ngọc Thạch và đến một quán bar ở Tạ Hiện trước khi đưa vào cơ sở y tế để cách ly bắt buộc do dương tính với Covid-19. Thông tin không chính xác này đã gây hoang mang dư luận.

Hay như trường hợp P.T.N (SN 1985; trú tại Phương Liệt, Thanh Xuân) đã đăng tải nội dung về sự biến đổi của virus Corona và cách điều trị chưa kiểm chứng. Bài viết đã nhanh chóng thu hút nhiều lượt “like” và “share” của cộng đồng mạng.

Công an thành phố khuyến cáo người dân nên cập nhật thông tin liên quan đến dịch Covid-19 qua các phương tiện truyền thông, trang thông tin điện tử chính thống của ngành y tế, không chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng, không đúng sự thật liên quan đến dịch Covid-19 trên mạng xã hội. Các trường hợp vi phạm sẽ bị lực lượng chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.