Đô thị

Hà Nội: 45 tài xế đua tài tại Hội thi lái xe buýt giỏi, an toàn

28/10/2022, 11:21

Hôm nay (28/10), tại Sóc Sơn Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng Hà Nội tổ chức Hội thi “Lái xe buýt giỏi, an toàn năm 2022”.

Ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng Hà Nội (Trưởng ban tổ chức Hội thi) cho biết, Hội thi là một trong nhiều nội dung nằm trong kế hoạch số 46 của UBND Thành phố để thực hiện Chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo ATGT trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2021 - 2025.

img

45 thí sinh đến từ hàng chục đơn vị vận hành xe buýt tham gia Hội thi lái xe buýt giỏi, an toàn năm 2022 - Ảnh Tạ Hải

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, tại Hội thi thu hút 10 doanh nghiệp tham gia các đơn vị tham gia VTHKCC bằng xe buýt trên địa bàn TP gồm: Tổng công ty vận tải Hà Nội (có 6 Trung tâm - Xí nghiệp là Công ty cổ phần vận tải và dịch vụ Liên Ninh, Công ty cổ phần vận tải Newway, Công ty CP xe khách Hà Nội); Công ty TNHH DL DV XD Bảo Yến; Công ty CP TM &DL Đông Anh; Chi nhánh công ty LD VC QT Hải Vân; Công ty CP ô tô khách Hà Tây; Công ty CP ô tô vận tải Hà Tây; Công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus.

Ban tổ chức Hội thi cho biết thêm: 45 lái xe dự thi là những công nhân lái xe hiện đang làm việc tại các Doanh nghiệp VTHKCC bằng xe buýt có trợ giá trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Những lái xe này không vi phạm những quy định tại hợp đồng cung ứng dịch vụ VTHKCC bằng xe buýt đã được ký giữa Trung tâm và các đơn vị trong 1 năm trở lại đây (từ ngày 1/10/2021 đến ngày dự thi); Có giấy phép lái xe hạng E (Giấy phép lái xe phải còn hạn cho đến ngày ngày dự thi).

Không thuộc đối tượng truy cứu trách nhiệm hình sự. Từ ngày 1/10/2021 đến ngày dự thi không để xảy ra tai nạn giao thông.Hội thi đã được Ban ATGT Thành phố, Sở GTVT chỉ đạo và giao Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng tổ chức trong 2 ngày (Từ 27/10 đến 28/10/2022) tại Trung tâm sát hạch để cấp GPLX Thành phố Hà Nội.

Hội thi nhằm tăng cường kỹ năng lái xe, ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ của đội ngũ lái xe buýt Thủ đô, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc, tai nạn giao thông.

Tôn vinh những cá nhân điển hình về hình ảnh người lái xe buýt Thủ đô giỏi tay nghề, am hiểu luật pháp và văn minh, thân thiện trong ứng xử.

Tạo phong trào thi đua rèn luyện học tập nâng cao kỹ năng, nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật và phong cách người lái xe buýt văn minh, thân thiện trong các doanh nghiệp góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ VTHKCC bằng xe buýt trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

img

Các thí sinh bắt đầu thi thực hành ở sân sát hạch - Ảnh Tạ Hải

"Qua rà soát kỹ lưỡng của 10 doanh nghiệp đang vận hành khai thác dịch vụ xe buýt tại Hà Nội, đã có 45 thí sinh vượt qua vòng tuyển chọn và được chọn tham gia Hội thi hôm nay.

Hội thi diễn ra trong 1 ngày, các thí sinh sẽ phải qua 3 phần thi về: Luật GTĐB, kỹ năng lái xe với 8 tình huống và kỹ năng ứng xử với 11 tình huống thực tiễn", ông Nguyễn Hoàng Hải - Trưởng ban tổ chức Hội thi nói và nhấn mạnh thêm: "Hội thi hôm nay không chỉ góp phần tạo chuyển biến hơn nữa về chất lượng dịch vụ vận tải công cộng Hà Nội mà còn là một dịp để người dân thêm hiểu và quan tâm, chia sẻ với những người đang phục vụ trên mạng lưới xe buýt Thủ đô để ủng hộ và tham gia sử dụng dịch vụ xe buýt nhiều hơn nữa góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường".

Tại Hội thi Ban tổ chức Hội thi sẽ trao 11 giải cho các thí sinh gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Phương tiện sử dụng cho hội thi là loại xe Daewoo BC095E, phương tiện huy động có tình trạng kỹ thuật tốt, đảm bảo an toàn, là xe buýt hiện đang hoạt động trên các tuyến buýt mà đơn vị khai thác, đảm bảo các tiêu chí xe buýt hiện hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.