Giáo dục

Hà Nội: 68 thí sinh đi về từ vùng dịch có thể thi riêng

08/08/2020, 19:28

Tại Hà Nội có 5 thí sinh thuộc diện F2 không dự thi; 68 thí sinh đi về từ vùng dịch đang chờ xét nghiệm, nếu nghi ngờ có thể thi riêng...

img
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ động viên thí sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Chiều 8/8, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đến kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại trường THCS Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Báo cáo với Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, bà Trần Thùy Dương, Trưởng điểm thi THCS Nam Từ Liêm cho biết, tại đây có 522 thí sinh với 22 phòng thi. Trong sáng nay, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên tại điểm thi đã được phổ biến một lần nữa về quy chế thi và các nội dung cần lưu ý trong quá trình làm nhiệm vụ nhằm bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các phòng thi đã được chuẩn bị nước khử khuẩn, có vẽ sơ đồ để thí sinh đứng xếp hàng trước phòng thi, đảm bảo giãn cách; Tổ chức phân luồng, đo thân nhiệt cho học sinh ngay từ ngoài cổng...

Theo Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng, thành phố Hà Nội có 79.263 thí sinh đăng ký dự thi, 143 điểm thi, 3.612 phòng thi, trong đó có 286 phòng thi dự phòng (mỗi điểm thi có 2 phòng thi dự phòng). Ngoài ra, 320 cán bộ giáo viên được điều động làm nhiệm vụ thanh tra coi thi trực tiếp tại các điểm thi...

"Đến thời điểm hiện tại, toàn thành phố có 5 thí sinh thuộc diện F2 và đã thông báo không tham gia kỳ thi. Ngoài ra, có 68 học sinh đi từ vùng dịch bệnh. Hôm nay, các địa phương đang xét nghiệm PCR, nếu có kết quả âm tính thí sinh tiếp tục dự thi, nếu có nghi ngờ sẽ cho thi riêng. Các điểm thi thực hiện nghiêm túc công tác phòng dịch, có phòng thi dự phòng... Sau mỗi buổi thi, các điểm thi sẽ báo cáo về BCĐ thành phố", ông Dũng thông tin.

img
Thí sinh phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi làm thủ tục dự thi tại điểm thi THCS Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Qua kiểm tra, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao sự chủ động tích cực của lãnh đạo và Ban Chỉ đạo thi Thành phố Hà Nội cũng như các địa phương trên cả nước trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, từ việc phòng chống dịch bệnh đến thực hiện nghiêm túc theo quy chế thi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu phải đảm bảo an toàn tại điểm thi trong thời điểm dịch bệnh, cần tiếp tục rà soát chủ động các phương án phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT. Trong đó, có các khâu quan trọng như đo thân nhiệt, sát khuẩn tay… trong thời gian thi.

Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT đã có phương án cho các trường hợp thi sau này theo hướng an toàn và công bằng cho các thí sinh. Bộ trưởng đề nghị các địa phương triển khai công tác coi thi nghiêm túc, dù hoàn cảnh nào cũng phải đảm bảo đúng quy chế; Trước mỗi môn thi cần quán triệt những nội dung chính về nghiệp vụ coi thi và làm công tác thi cho các cán bộ tại điểm thi; Tăng cường công tác thanh tra trong khi thi và chấm thi.

"Trong mọi hoàn cảnh, cần phải đảm bảo an toàn và nghiêm túc trong mùa thi. Nâng cao trách nhiệm của cán bộ coi thi và giám sát để phát hiện phòng chống gian lận, đặc biệt là gian lận kỹ thuật cao. Các địa phương cần thường xuyên túc trực để nắm bắt tình hình, xử lý tình huống nếu xuất hiện. Ngay sau khi kết thúc các bài thi, cần chuẩn bị đủ về nhân lực và trang thiết bị để chấm thi đảm bảo tiến độ, đúng quy chế, tuyệt đối không để xảy ra sai sót", Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.