Xã hội

Hà Nội: 7 trong 9 người mắc Covid-19 ở Hà Đông trú cùng một quán massage

04/11/2021, 18:44

Chủ tịch UBND phường Phú La cho biết, có 7 người vừa phát hiện dương tính Covid-19 ở Hà Đông trú ở quán massage tại Khu dịch vụ 4 Văn Phú.

Liên quan đến 9 trường hợp nhiễm Covid-19 vừa ghi nhận ở quận Hà Đông, TP Hà Nội, trao đổi với Báo Giao thông, ông Phan Cao Đăng - Chủ tịch UBND phường Phú La cho biết, có 7 người trong số đó trú ở quán massage tại Khu dịch vụ 4 Văn Phú.

img

Lưc lượng chức năng quận Hà Đông đang triển khai các biện pháp y tế tại quận Hà Đông sau khi phát hiện chùm ca nhiễm Covid-19

"Số người này là lao động tự do, không về quê nên trọ tại quán massage này", ông Đăng cho hay.

Chủ tịch UBND phường Phú La cũng cho biết, kể từ thời điểm TP Hà Nội có quy định tạm dừng hoạt động dịch vụ massage, cơ sở kinh doanh này cũng đã tạm dừng hoạt động.

"Tôi xin khẳng định trong suốt thời gian vừa qua, cơ sở này không có dấu hiệu lén lút hoạt động. Hiện cơ quan y tế đang điều tra dịch tễ để xác định nguồn lây của các trường hợp này. Phường đã tiến hành phong tỏa tạm thời khu vực có liên quan để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng, dập dịch", ông Đăng thông tin.

Khi được hỏi số người sinh sống ở quán massage này là bao nhiêu khi phát hiện ra ca nhiễm Covid-19, ông Phan Cao Đăng cho hay "có 7 người sinh sống ở đây thì 7 người đều bị nhiễm Covid-19".

Trước đó, UBND quận Hà Đông có báo cáo gửi UBND thành phố và Sở Y tế về chùm ca bệnh Covid-19 phát hiện qua sàng lọc tại Bệnh viện đa khoa quận.

Cụ thể, vào 0h ngày 4/11, UBND quận Hà Đông nhận được thông tin tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông có một nhóm gồm 24 người đến bệnh viện yêu cầu được xét nghiệm Covid-19.

Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm PCR, kết quả có 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 8 người trú tại quận Hà Đông và người còn lại tại huyện Chương Mỹ.

Ngay khi nhận được thông tin, UBND quận đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông phối hợp với Trung tâm y tế quận điều tra, truy vết và đưa 9 người dương tính đi cách ly, điều trị tại Cơ sở thu dung điều trị người bệnh Covid-19 Trường Đại học Phenikaa, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông.

Những người còn lại trong sáng 4/11 đã được đưa đi cách ly tại Khu cách ly tập trung Trường Trung cấp Cầu đường và Dạy nghề - Binh đoàn 12, Bộ Quốc phòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.