Xã hội

Hà Nội: Ai chống lưng cho bãi xe không phép ở Nguyễn Xiển?

Những ngày cuối năm, tại bãi xe lậu “khủng” 415 Nguyễn Xiển hoạt động tấp nập, một nhóm người dẫn hàng nghìn xe tải vào ra, thu tiền "tươi".

Lựa vị trí đắc địa, nằm dọc tuyến vành đai tại khu “đất vàng”, chủ bãi quây tôn, chia ki-ốt tạm bợ cho các nhà xe thuê làm điểm trung chuyển, thu nhận đủ các loại hàng hóa. Hàng ngày, một nhóm người tổ chức hoạt động hướng dẫn hàng nghìn xe tải ra vào nhận hàng, thu tiền “tươi”.

img

Hoạt động tại bãi xe không phép diễn ra tấp nập nhưng chính quyền và lực lượng chức năng kêu “khó xử lý”

Bến xe lậu hoạt động công khai

Nhiều ngày qua, PV Báo Giao thông có mặt tại bãi xe lậu tại địa chỉ số 415 trên đường Nguyễn Xiển thuộc địa bàn giáp danh giữa 2 quận Hoàng Mai và Thanh Xuân, TP Hà Nội và ghi nhận lượng xe tải, xe khách hợp đồng, xe ô tô con, xe máy tấp nập ra vào để nhận, gửi hàng hóa rồi trung chuyển đi các tỉnh.

Theo ghi nhận, dọc tuyến đường Nguyễn Xiển hướng đi về Khuất Duy Tiến, bãi xe này được quây tôn xung quanh. Phía trong là bãi trông giữ xe, đồng thời tổ chức chia ki-ốt cho các xe ô tô tải vào đây để nhận, gửi hàng hóa tấp nập.

Ra vào bãi xe có đủ loại phương tiện từ các tỉnh như: Bắc Giang, Bắc Ninh, Phú Thọ, Nam Định, Hải Phòng…

Dù thời điểm này tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Hà Nội đang diễn biến phức tạp, nhưng hàng nghìn phương tiện, người vào ra ở bến xe lậu này không hề tuân thủ các quy định về phòng dịch.

PV Báo Giao thông đã “mục sở thị” hoạt động phía trong bãi, chỉ cần phương tiện vào là có người hướng dẫn vị trí gửi hàng đi các tỉnh. Khi xong việc trả hàng, giao nhận, lúc quay ra có 2 người đàn ông đứng phía ngoài liên tục chia nhau thu tiền của khách.

Tùy là khách đi xe máy, lái xe tải, xe con ra vào sẽ có mức thu khác nhau.

Vị trí bãi xe lậu “khủng” này là địa bàn giáp ranh một phần của đất thuộc quận Hoàng Mai và của quận Thanh Xuân. Trong bãi thường xuyên có cả ô tô khách 45 chỗ, xe tải thùng đỗ đậu hàng ngày.

“Con voi chui lọt lỗ kim”?

img

Bãi xe lậu số 415 Nguyễn Xiển hoạt động ngang nhiên

Từ ghi nhận hoạt động ngang nhiên tại bãi xe lậu số 415 Nguyễn Xiển, PV Báo Giao thông đã nhiều lần phản ánh tới lực lượng chức năng địa bàn để có biện pháp kiểm tra xử lý.

Tuy nhiên, một lãnh đạo trong tổ công tác liên ngành TTGT, Cảnh sát trật tự quận Hoàng Mai cho biết, quận vừa ra quân Năm ATGT, tổ công tác liên ngành có kiểm tra nhưng “không hề có các phương tiện hoạt động tại bãi xe này”(?!).

Trong khi đó, chỉ huy Đội TTGT - vận tải quận Thanh Xuân cho biết, đây là địa bàn phường Đại Kim, quận Hoàng Mai nên không thuộc quyền quản lý.

Ngay sau khi trao đổi với các đơn vị trên, chiều 6/1, PV Báo Giao thông quay lại bãi 415 trên đường Nguyễn Xiển và tiếp tục ghi nhận bãi xe vẫn hoạt động bình thường.

Không những thế, liên tiếp các ngày từ 6/1 đến nay, do nhu cầu vận tải cuối năm tăng, tại bãi xe lậu “khủng” 415 Nguyễn Xiển còn hoạt động tấp nập hơn.

Lúc này, trả lời PV Báo Giao thông, chỉ huy Đội TTGT - vận tải quận Hoàng Mai cho rằng, “có khó khăn trong việc xử lý”.

“Bãi 415 trên đường Nguyễn Xiển hoạt động không phép nhưng khi vào kiểm tra rất khó khăn. Vì đây là diện tích đất thuộc đất dự án, do chính quyền địa phương quản lý. Khi kiểm tra phải có đủ lực lượng UBND phường Đại Kim, CSGT - trật tự quận và TTGT”, vị này cho biết.

Sau ghi nhận tại bãi xe lậu “khủng” hoạt động không phép, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh cũng như mất an ninh trật tự, ATGT, PV đã đặt lịch làm việc với Chủ tịch UBND phường Đại Kim.

Bà này yêu cầu PV xuất trình thẻ nhà báo, đăng kí nội dung để bố trí người làm việc. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 1 tuần, PV vẫn chưa nhận được phản hồi hay lịch làm việc cụ thể.

Liên quan đến vị trí bãi xe lậu “khủng” tại 415 đường Nguyễn Xiển, làm việc với PV Báo Giao thông, đại diện Phòng Kinh tế đô thị, UBND quận Hoàng Mai khẳng định, đây là bãi hoạt động không phép.

“Đây là lô đất thuộc dự án, có diện tích 3.000m2, trong đó có 1.600m2 thuộc đất phường Đại Kim, quận Hoàng Mai quản lý, còn lại là đất của quận Thanh Xuân”, đại diện Phòng Kinh tế đô thị quận Hoàng Mai thông tin và cho biết thêm, bãi xe trên đã từng bị xử lý về hành vi tổ chức hoạt động khai thác bãi đỗ xe khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép. Đồng thời, UBND quận Hoàng Mai đã giao cho Đội TTGT vận tải quận Hoàng Mai và UBND phường Đại Kim bố trí lực lượng tổ chức chốt, xử lý, giải tỏa triệt để vi phạm.

“Từ phản ánh của Báo Giao thông, đơn vị sẽ báo cáo lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai có biện pháp xử lý nghiêm đối với bãi xe trái phép này”, vị đại diện khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.