Bất động sản

Hà Nội: Ba Vì yêu cầu xử lý dứt điểm vi phạm đất đai, xây dựng tại Suối Cái

01/07/2022, 19:06

Huyện Ba Vì yêu cầu các đơn vị chức năng ngăn chặn, xử lý dứt điểm vi phạm đất đai, xây dựng tại Suối Cái thuộc 2 xã Minh Quang và Ba Vì.

Mới đây, Báo Giao thông nhận được phản ánh của người dân về việc, một số hộ dân đã san gạt đồi, xây nhà tạm trái phép trên địa bàn xã Minh Quang, xã Ba Vì của huyện Ba Vì, TP Hà Nội. Theo đó, một số hộ dân đã san gạt đất vườn xây dựng nhà tạm phục vụ hoạt động du lịch trải nghiệm.

img

Một phần công trình được người dân phản ánh tại Suối Cái, huyện Ba Vì đang yêu cầu xử lý dứt điểm

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo huyện Ba Vì cho biết, huyện đã nắm được thông tin và yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý. Trước mắt tuyên truyền, vận động người dân tự tháo dỡ. Nếu người dân cố tình không chấp hành thì huyện sẽ thực hiện cưỡng chế theo quy định. Huyện kiên quyết không bao che cho sai phạm.

Được biết, trước đó, Phó chủ tịch huyện Ba Vì Đỗ Quang Trung đã ký văn bản thông báo về ý kiến của lãnh đạo huyện về xử lý công trình vi phạm đất đai, trật tự xây dựng tại khu vực Suối Cái thuộc xã Minh Quang, xã Ba Vì.

Theo đó, huyện Ba Vì yêu cầu 2 xã Ba Vì và Minh Quang có biện pháp ngăn chặn, không để vi phạm phát sinh, xảy ra trên địa bàn nói chung và Suối Cái nói riêng.

Đối với công trình vi phạm tại Suối Cái của ông Nguyễn Văn Tân và ông Ngô Văn Tiếp, thiết lập, hoàn thiện hồ sơ vi phạm, xử lý dứt điểm nội dung đã xác định rõ vi phạm theo quy định của pháp luật.

"Tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời dứt điểm các vi phạm đất đai, trật tự xây dựng mới phát sinh trên địa bàn. Tiếp tục tuyên truyền, vận động ông Ngô Văn Tiếp, ông Nguyễn Văn Tâm tự tháo dỡ công trình vi phạm khôi phục hiện trạng ban đầu thửa đất", văn bản của Ba Vì viết.

Trao đổi nhanh qua điện thoại với PV Báo Giao thông, Chủ tịch UBND xã Ba Vì cho biết, xã đã nhận được ý kiến chỉ đạo của huyện. "Chúng tôi đang tuyên truyền, vận động các hộ gia đình tự tháo dỡ công trình vi phạm. Sau 15 ngày, hộ dân vi phạm không tháo dỡ, xã sẽ thiết lập hồ sơ, làm thủ tục cưỡng chế", vị Chủ tịch xã nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.