Vận tải

Hà Nội bác thông tin xe khách được hoạt động với 100% tần suất

22/10/2021, 17:19

Sở GTVT Hà Nội đề xuất, vận tải khách liên tỉnh tuyến cố định, xe buýt kế cận hoạt động từ 10-20% số chuyến theo lưu lượng được Sở GTVT công bố.

Chiều nay (22/10), trao đổi với PV Báo Giao thông liên quan đến việc một số cơ quan báo chí thông tin Hà Nội cho phép xe khách hoạt động với tần suất 100%, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội khẳng định: Hoàn toàn không đúng.

"Hà Nội chưa cho phép xe khách hoạt động với tần suất 100%. Chúng tôi mới đang đề xuất thành phố cho phép hoạt động vận tải khách liên tỉnh với tần suất từ 10 - 20%", vị lãnh đạo này khẳng định.

img

Xe khách được phép hoạt động từ ngày 13/10, tuy nhiên đến thời điểm này tại các bến xe, tình trạng chung chỉ có lác đác vài nhà xe hoạt động - Ảnh minh hoạ

Vị này cũng cho biết Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản báo cáo tổ chức vận tải của 5 lĩnh vực (đường bộ, đường thuỷ nội địa, hàng hải, đường sắt, hàng không) đảm bảo “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, văn bản do ông Đào Việt Long - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội ký mới chỉ đề xuất cho phép vận tải liên tỉnh xe tuyến cố định và xe buýt kế cận hoạt động từ 10-20% số chuyến theo lưu lượng đã được Sở GTVT công bố (số chuyến/tháng) và đảm bảo các yêu cầu theo hướng dẫn tạm thời ban hành kèm theo Quyết định số 1812 của Bộ GTVT.

Xe buýt nội tỉnh được hoạt động với 50% biểu đồ chạy xe đã được Sở GTVT phê duyệt. Xe tuyến cố định nội tỉnh, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch được phép hoạt động với 50% số lượng phương tiện được Sở GTVT Hà Nội cấp phù hiệu còn hiệu lực.

Vận tải bằng đường sắt, hàng không tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GTVT tại quyết định số 1782. Đường thủy nội địa hoạt động tối đa 50% số lượng phương tiện thủy đã được cấp phép hoạt động.

Thông tin từ Sở GTVT Hà Nội cho hay, tính đến ngày 20/10, sân bay Nội Bài đã khai thác 10 chuyến đi, 10 chuyến đến chặng Hà Nội - TP.HCM; 8 chuyến đi, 8 chuyến đến chặng Hà Nội - Đà Nẵng. Lượng khách trung bình chặng Hà Nội - TP.HCM khoảng 200-220 lượt khách/chuyển; chặng Hà Nội - Đà Nẵng chỉ từ 72-85 lượt khách/chuyến.

Đối với hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt, hiện nay có 2 tuyến đi và đến Hà Nội, gồm Hải Phòng - Hà Nội và TP.HCM - Hà Nội. Theo số liệu của Sở Y tế, sản lượng hành khách vận chuyển từ ngày 13/10 đến 10h00 ngày 20/10 là 350 hành khách.

Đối với hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh thí điểm theo Quy định tạm thời của Bộ GTVT từ ngày 13/10, Sở GTVT đã có văn bản gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La lấy ý kiến về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 với số chuyến bằng 5% số chuyến của các đơn vị hoạt động trên tuyến theo Biểu đồ đã được Sở GTVT công bố, thời gian thực hiện từ ngày 13/10/2021 đến ngày 20/10/2021.

Chiều nay (22/10), trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình, Yên Nghĩa đều thông tin, Hà Nội cho phép xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại. Tuy nhiên, hiện nay số lượng xe khách hoạt động rất thưa thớt, chỉ có vài tuyến, rất nhiều nhà xe còn chưa lên hoạt động.

Cụ thể, tại BX. Giáp Bát, hiện có tuyến Nam Định, Thái Bình, Lạng Sơn với hơn chục xe hoạt động/ ngày. BX. Mỹ Đình có khoảng chục xe hoạt động trên các tuyến: Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn. BX. Nước Ngầm mới có tuyến xe đi Hà Tĩnh; BX.Yên Nghĩa mới các tuyến đi Thái Nguyên, Sơn La, Điện Biên, Hoà Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.