Xã hội

Hà Nội khẳng định đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân phòng, chống dịch

23/07/2021, 22:33

Ngành công thương Hà Nội cho biết đã làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp, đảm bảo nguồn hàng hóa thiết yếu, người dân không cần tích trữ.

img

Hà Nội bảo đảm đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân phòng, chống dịch Covid-19

Tối 23/7, Sở Công thương Hà Nội phát đi thông báo cho biết, hiện nay, trên địa bàn thành phố có 459 chợ, 28 trung tâm thương mại, 123. siêu thị, 1.800 cửa hàng tiện ích, 141 chuỗi, 2.382 điểm bán hàng hoá bình ổn giá, hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa… sẵn sàng phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

Để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, Thành phố đã rà soát bố trí sẵn sàng 1.920 địa điểm tại các quận, huyện đã bố trí làm kho dự trữ hàng, mở thêm các điểm bán hàng cố định và các điểm bán hàng lưu động khi cần thiết. Sẵn sàng huy động hàng nghìn xe chở hàng hóa của các Doanh nghiệp phân phối và các quận huyện sẵn sàng đưa hàng kịp thời đến 7500 điểm bán hàng hóa thiết yếu trên địa bàn;

"​Mặc dù đang phải đối mặt với một khó khăn song trong bất kỳ tình huống nào các hàng hóa cũng đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhân dân kể cả khi nhu mua sắm tăng cao, không để xảy ra thiếu hàng; phân bổ lượng hóa đầy đủ trong hệ thống, đổi mới nhiều phương thức phục vụ, tăng cường khuyến khích, vận động người dân tích cực thanh toán không dùng tiền mặt, phổ biến rộng rãi đến người dân trên địa bàn thông tin đến các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các hộ kinh doanh trong chợ, website, ứng dụng TMĐT, bán hàng online trực tuyến (Grab, Now, Baemin, GoFood…)", thông báo của Sở Công thương nêu rõ.

Sở Công thương khuyến cáo người dân yên tâm, không nên dự trữ hàng hóa khi có dịch xảy ra, chấp hành nghiêm chỉ đạo của Chính phủ và Thành phố trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, ngày 23/7, Hà Nội có 70 ca dương tính Covid-19; nhiều địa điểm đã phải phong tỏa tạm thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.