An ninh hình sự

Hà Nội: Bảo vệ trường dùng dao đâm thấu ngực đồng nghiệp

27/10/2021, 16:10

Không nhận được lời xin lỗi sau khi xô xát, Nguyễn Đức Khoa dùng dao đâm vào ngực trái đồng nghiệp rồi ôm nạn nhân, dùng 2 tay ghì chặt.

Ngày 27/10, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Khoa (SN 1975), trú tại phường Đức Giang, quận Long Biên (Hà Nội) 13 năm tù về tội "Giết người".

Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Anh Tuấn (SN 1988) và là đồng nghiệp với bị cáo.

img

Bị cáo Nguyễn Đức Khoa bị tuyên 13 năm tù về tội "Giết người"

Theo cáo trạng, Nguyễn Đức Khoa và anh Nguyễn Anh Tuấn cùng là một nhân viên công ty bảo vệ. Cả hai được phân công nhiệm vụ làm bảo vệ tại một trường liên cấp song ngữ tại phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội.

Chiều tối 20/4, Nguyễn Đức Khoa đến làm việc tại trường thì bị anh Tuấn (Tổ trưởng Tổ Bảo vệ) lập biên bản vì không chấp hành nội quy, quy chế làm việc của mục tiêu và sự điều động của chỉ huy mục tiêu. Nguyên nhân là do Khoa đến muộn 90 phút mà không có lý do.

Tuy nhiên, Khoa không đồng ý về việc này nên đã xé biên bản, sau đó cả hai xảy ra xô xát. Sự việc chỉ dừng lại khi đồng nghiệp của cả hai vào can ngăn.

Khoảng 6h40 ngày 21/4, do vẫn bực tức về việc xô xát với anh Tuấn, Khoa mang theo hai con dao gồm một dao bầu và một dao nhọn.

Khoa cho hai con dao vào túi quần rồi đến Phòng Bảo vệ nhà trường để gặp Tuấn yêu cầu người này phải xin lối nhưng anh Tuấn không đồng ý.

Ngay sau đó, Khoa lao đến dùng dao đâm vào ngực anh Tuấn. Đâm xong, Khoa tiếp tục ôm nạn nhân từ phía sau rồi dùng 2 tay ghì chặt để dao găm vào người anh Tuấn.

Phát hiện sự việc, những người có mặt vội vàng can ngăn, giải cứu anh Tuấn. Thời điểm này, Khoa tiếp tục lấy một con dao khác, chỉ về phía anh Tuấn nói: "Hôm nay tao sẽ giết mày". Tuy nhiên, do những người trong Tổ Bảo vệ kịp thời ngăn chặn nên Khoa bỏ về.

Nạn nhân may mắn thoát chết do được mọi người kịp thời đưa đi cấp cứu. Kết quả giám định xác định, anh Tuấn bị tổn hại 43% sức khỏe.

Sau khi gây án, bị cáo về nhà cất hung khí rồi đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.