Xã hội

Hà Nội bắt đầu tiêm vaccine Sinopharm, người dân nói tiêm sớm là mừng

10/09/2021, 12:19

999.600 liều vaccine Sinopharm được Hà Nội phân bổ về các xã, phường để tiêm cho người dân từ 18 tuổi trở lên.

Sáng 10/9, ghi nhận của PV Báo Giao thông tại điểm tiêm Trường THCS Nguyễn Trãi trên đường Giang Văn Minh của phường Kim Mã (quận Ba Đình), người dân được triển khai tiêm vaccine Covid-19 theo đợt tiêm chủng diện rộng trên toàn thành phố.

Sáng nay, tại điểm tiêm này, người dân được tiêm vaccine Sinopharm.

img

Bác sĩ làm thủ tục tiêm vaccine cho người dân tại điểm tiêm của phường Kim Mã

Theo ghi nhận của PV, khi người dân đến điểm tiêm, đều được lực lượng chức năng hướng dẫn xếp hàng thứ tự, đảm bảo khoảng cách an toàn.

Từng người được đo huyết áp, thân nhiệt và khai báo những thông tin liên quan đến sức khoẻ, dịch tễ. Các bàn làm thủ tục, đo huyết áp và bàn tiêm bố trí khoa học, thuận tiện cho người đến tiêm.

Cầm trên tay giấy xác nhận đã tiêm vaccine Covid-19 với loại vaccine Sinopharm, bà Trần Thị Kim Vân (SN 1958, ở quận Ba Đình) phấn khởi nói, dịch bệnh phức tạp nên cả nhà bà đều mong muốn được sớm tiêm vaccine.

"Qua báo được đi tiêm, chúng tôi phấn khởi lắm. Thủ tướng đã chỉ đạo không lựa chọn vaccine, vaccine do Nhà nước tiêm đương nhiên đã được kiểm duyệt, là an toàn. Thế nên, cứ được tiêm vaccine, tiêm xong thấy an toàn như thế này là tôi mừng", bà Vân chia sẻ.

img

Người dân nghỉ ngơi sau tiêm vaccine tại điểm tiêm ở trường THCS Nguyễn Trãi, quận Ba Đình, Hà Nội.

Ông Trần Duy Hải (SN 1961, ở Lê Hồng Phong, quận Ba Đình, Hà Nội) cũng vui vẻ ra về sau khi tiêm vaccine. "Chúng tôi nhận được thông báo tiêm, là cứ theo giờ ra tiêm. Tới nơi, tôi biết là tiêm vaccine Sinopharm nhưng vẫn tin tưởng vì đây là chương trình tiêm chủng của Nhà nước, vaccine do Bộ Y tế phân phối, nhiều người cũng tiêm rồi", ông Hải nói.

Em Trịnh Quốc Anh (SN 2000, ở Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội) sau khi tiêm và theo dõi tại điểm tiêm xong thì tự lấy xe máy đi về nhà. Em Quốc Anh cho biết, dịch bệnh phức tạp, tiêm sớm lúc nào tốt lúc đó, giờ em về nhà theo dõi để đảm bảo an toàn.

Tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, chị Nguyễn Quỳnh Lan (SN 1979) cũng vui vẻ khi tiêm vaccine Sinopharm sáng nay.

"Tôi làm về dược, tôi cũng thấy bạn bè ở Hải Phòng, Quảng Ninh, người thân trong lực lượng vũ trang tiêm vaccine Sinopharm an toàn, ít phản ứng phụ. Điểm tiêm của tôi, mọi người đều đến tiêm bình thường", chị Lan cho biết.

Trước đó, ngày 9/9, Sở Y tế Hà Nội đã có kế hoạch chi tiết phân bổ 999.600 liều vaccine Sinopharm đều cho các quận, huyện cũng như đối tượng tiêm.

Số vaccine này sẽ để thực hiện tiêm mũi 1 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên chưa được tiêm chủng. Tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định.

Sở Y tế yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền lợi ích của tiêm chủng trên các phương tiện thông tin đại chúng và sự cần thiết tiêm sớm trong giai đoạn hiện nay theo chỉ đạo của Thủ tướng: "vaccine tốt nhất là loại vaccine được tiêm sớm nhất", không để xảy ra tình trạng lựa chọn, chờ đợi để tiêm vaccine khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.