An ninh hình sự

Hà Nội: Bắt hơn 4 tấn ruốc trộn bột mỳ và hóa chất

18/12/2015, 18:55

Đội Quản lý thị trường số 11 cho biết đang tạm giữ 4 tấn ruốc gà thành phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

bat-giu-4-tan-ruoc-tron-bot-my-1
4 tấn ruốc gà thành phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ được bắt giữ. Ảnh: vtv

Theo tin tức từ tờ Dân trí, ngày 18/12, Đội Quản lý thị trường số 11 (Chi cục QLTT Hà Nội) cho biết đang tạm giữ 4 tấn ruốc gà thành phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, để giám định thành phần độc hại và đánh giá mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Trước đó, ngày 17/12, Đội QLTT số 11 phát hiện hai chiếc xe tải BKS 29C-189.05 và 34C-105.82 đang sang hàng tại khu vực đường cao tốc Pháp Vân, địa bàn huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Kiểm tra số hàng đang được sang xe, lực lượng QLTT xác định đó là 83 bao tải, mỗi bao tải đựng 10 túi ni lông ruốc, mỗi túi 5kg. Tổng lượng hàng hóa thu giữ là 4,15 tấn ruốc gà.

Thời điểm bị kiểm tra, lái xe Nguyễn Quang Điệp (SN 1982) không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa. Lái xe Điệp khai nhận, lô hàng trên do Nguyễn Văn Thịnh (SN 1983, ở TP Hồ Chí Minh) chuyển ra Hà Nội tiêu thụ cho các đầu buôn ở Thường Tín (Hà Nội).

bat-giu-4-tan-ruoc-tron-bot-my
Đội quản lý thị trường số 11 tiến hành kiểm số ruốc trộn bột mỳ, hóa chất. Ảnh: Hà Nội mới

Tin tức trên báo Hà Nội Mới cho biết thêm, chủ hàng, cũng là người trực tiếp sản xuất lô hàng ruốc trên cho biết giá bán 1 kg ruốc thành phẩm cho các chợ tại Hà Nội chỉ có 40.000 đồng, bằng 1/10 giá ruốc loại ngon trên thị trường. Để tăng trọng lượng, bước đầu chủ hàng khai nhận đã trộn thêm bột mỳ và các loại hóa chất khác khiến ruốc có thể không mốc trong vòng 3 năm.

Ông Lê Mạnh Hùng, đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 11 cho biết, để kết luận có ảnh hưởng sức khỏe hay không, cơ quan sẽ tiến hành trưng cầu giám định.

Chủ hàng đã khai nhận đã mua loại gà chỉ 18.000 đồng/kg để làm ruốc, xương gà bán cho các cơ sở sản xuất bột nêm, còn nước luộc gà thì bán cho các cửa hàng bán phở với giá 40.000 đồng cho mỗi can 20 lít.

Cũng trong sáng nay (18/12), như tin tức đã đưa, hơn 1 tấn da, nội tạng trâu bò ướp muối và thuốc bảo quản không rõ nguồn gốc, xuất xứ đã bị lực lượng chức năng phát hiện đang trên đường “tuồn” vào thị trường Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.