Vận tải

Hà Nội bất ngờ kiểm tra khí thải, 4 ô tô bị phát hiện không đạt chuẩn

03/11/2019, 09:42

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong số 94 xe được kiểm tra khí thải, có 4 xe không đạt tiêu chuẩn, gồm 1 xe buýt và 3 xe tải.

img
Hà Nội kiểm tra 94 xe ô tô, trong đó có 4 xe không đạt yêu cầu về khí thải

Sáng nay (3/11) trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó trưởng Phòng tham mưu tổng hợp (Thanh tra Sở GTVT Hà Nội) cho biết, Thanh tra Sở này vừa phối hợp với Cục Đăng kiểm VN kiểm tra đột xuất về khí thải đối với một số xe khách, xe buýt và xe tải tại các bến xe Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát, Yên Nghĩa; các trục đường cửa ngõ Thủ đô như: Phạm Văn Đồng, đường dẫn Cầu Thanh Trì…

"Chúng tôi tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên 94 xe, trong đó có 34 xe khách tuyến cố định, 31 xe buýt và 29 xe tải. Đáng chú ý, trong số các xe được kiểm tra có 4 xe không đạt tiêu chuẩn về khí thải gồm 1 xe buýt và 3 xe tải", ông Tuấn Anh nói.

Chiếc xe buýt không đạt tiêu chuẩn về khí thải thuộc Xí nghiệp Xe khách Nam Hà Nội, chạy tuyến 87 (Mỹ Đình - Xuân Mai). 3 xe tải gồm: Xe BKS 29C - 336.68 của Cty CPTM và VT Thông Tấn; Xe BKS 99C - 022.27 của hộ kinh doanh Nguyễn Đức Đại và xe BKS 89C - 047.63 của hộ kinh doanh Cao Văn Tình.

"Những trường hợp không đạt, lực lượng chức năng đều tiến hành xử phạt theo quy định. Đồng thời, đình chỉ hoạt động, yêu cầu bảo dưỡng và kiểm định lại, khi nào xe đạt đủ điều kiện theo quy định mới cho phép hoạt động. Công tác kiểm tra lưu động về khí thải và một số điều kiện kỹ thuật xe ô tô nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của chủ phương tiện trong việc bảo dưỡng, sửa chữa và duy trì mức phát thải ô tô giữa hai kỳ kiểm định”, ông Tuấn Anh khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.