Xã hội

Hà Nội: Bé 2 tháng tử vong sau khi tiêm Quinvaxem 5 trong 1

09/05/2016, 14:22

Cháu H. có biểu hiện sốt cao và tử vong ngay sau vài tiếng tiêm vắc xin Quinvaxem 5 trong 1.

tt

Trung tâm y tế dự phòng huyện Thường Tín

Trưởng công an xã Nguyễn Trãi (Thường Tín, Hà Nội) xác nhận thông tin trên và cho biết, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân cháu Tạ Thu H. (sinh tháng 2/2016) tử vong.

Theo vị Trưởng công an xã, chiều 5/5, sau khi nhận thông tin trường hợp cháu H. tử vong sau khi tiêm vắc xin, công an xã đã báo cáo lên công an huyện Thường Tín, CATP Hà Nội cùng các ngành chức năng liên quan về xã làm việc.

Đồng thời, sau khi cơ quan điều tra vào cuộc cũng lập biên bản, thu giữ các mẫu vật, các công văn kế hoạch, thông tin liên quan đến ngành dọc của trung tâm y tế huyện để điều tra, làm rõ.

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 5/5, cháu Tạ Thu H. được gia đình đưa đến trạm y tế xã để tiêm chủng. Sau khi khám phân loại, bác sĩ tiến hành tiêm chủng loại vắc xin Quinvaxem 5 trong 1 (loại vắc xin của Hàn Quốc). Theo dõi sau tiêm 30 phút, cháu H. không có biểu hiện bất thường nên các y, bác sĩ đã cho cháu bé về nhà.

Đến khoảng 14h30 phút cùng ngày cháu H. có biểu hiện sốt cao 38 – 39 độ C, nóng liên tục kèm theo ho nên đã được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thường Tín cấp cứu. Sau khi kiểm tra, theo dõi, thấy cháu bình thường trở lại nên bệnh viện cho về nhà.

Khoảng 19h30, cháu có biểu hiện thở nhanh, khó thở tăng dần nên gia đình tiếp tục đưa cháu vào viện. Cháu H. được chẩn đoán suy hô hấp, viêm phổi và được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Tuy nhiên, cháu H. không qua khỏi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.