An ninh hình sự

Hà Nội: Bé 5 tuổi chết đuối thương tâm ở hồ đang thi công

17/05/2017, 18:01

Bé gái 5 tuổi vừa chết đuối thương tâm tại hồ nước đang thi công tại xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

chet-duoi

Hiện trường hồ cụm 13 nơi cháu Trúc đuối nước

 Sự việc thương tâm xảy ra vào chiều ngày 11/5 tại thôn Vĩnh Ninh, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội. Nạn nhân là cháu Trúc, con gái anh Nguyễn Khánh Toàn trú tại địa phương.

Anh Nguyễn Khánh Toàn (SN 1984, trú tại cụm 13, thôn Vĩnh Ninh, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) cho biết, khoảng 19h ngày 11/5, không thấy cháu Trúc ở nhà, anh sang nhà hàng xóm tìm nhưng không thấy. Nhân tiện có đoàn xiếc về xã biểu diễn, anh nhờ loa truyền thanh của thôn để phát thông tin nhờ mọi người hỗ trợ tìm kiếm nhưng cũng không có kết quả.

"Đến khoảng 20h, có người mách thấy cháu Trúc chơi ở khu vực hồ cụm 13...Gia đình ra đến nơi thì phát hiện xác bé Trúc nổi sát mép hồ", anh Toàn bần thần kể lại.

Người dân sống gần khu hồ xảy ra tai nạn cho biết, hồ cụm 13, thôn Vĩnh Ninh có cách đây 40 năm nay nhưng chưa từng xảy ra sự việc đuối nước nào mặc dù nước ở đây rất sâu khoảng 5-6m. Thậm chí, trước kia bờ hồ nằm sát đường, trẻ em vẫn chơi ở trên đường của thôn. Từ khi dự án chỉnh trang, cải tạo hồ được triển khai thi công, san lấp mặt hồ đã tạo ra một lối đi rộng và cứ mỗi buổi chiều thường có trẻ em trong khu thường ra đây chơi. Tuy nhiên, toàn bộ khu vực thi công đã không có rào chắn hoặc bất kể cảnh báo nguy hiểm nào.

18519151_1325496864203751_247659747_o

Anh Toàn (người ngồi bên phải) buồn rầu sau sự ra đi đột ngột của con gái

Liên quan đến vấn đề này, bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Quỳnh cho biết, trước kia, dự án này đều có biển báo nhưng do công trình đang tạm dừng, nên đơn vị thi công đã dỡ biển ra. Việc này sẽ lập tức được chấn chỉnh trong vài ngày tới.

Trao đổi với PV Báo Giao thông qua điện thoại chiều 17/5, ông Nguyễn Quang Khoa, trưởng Công an xã Vĩnh Quỳnh cho biết: ngay sau khi xảy ra sự việc cháu Trúc đuối nước tại hộ cụm 13, Công an xã đã báo cáo Công an huyện Thanh Trì. Đại diện các ban ngành của xã cũng đã đến thăm viếng cháu bé, động viên gia đình.

"Hiện Công an huyện Thanh Trì đang thụ lý điều tra để tìm ra nguyên nhân cái chết của cháu Trúc", ông Khoa thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.