Bạn cần biết

Hà Nội: Bé 8 tháng bị chó ngao cắn tử vong

19/07/2018, 19:46

Người mẹ sợ hãi lao vào cứu con nhưng bất thành, thậm chí còn bị con chó cắn nhiều nhát vào tay.

maxresdefault-1480651379541-1531993818774141851498

Chó ngao Tây Tạng được coi là giống chó rất hung dữ

Bệnh viện Việt Đức vừa tiếp nhận một trường hợp bé gái 8 tháng tuổi (trú tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội) bị chó ngao Tây Tạng cắn tử vong.

TS Lê Việt Khánh, Phó trưởng khoa Cấp cứu Tiêu hoá, BV Việt Đức cho biết bé gái được gia đình chuyển vào cấp cứu lúc 7h sáng trong tình trạng sốc mất máu hết sức nghiêm trọng, không đo được mạch và huyết áp, da nhợt. Trên thái dương phải bệnh nhi có 2 vết cắn rất sâu, 1 vết thương ở vùng chẩm gây lóc da, lộ cả tổ chức não.

Theo lời kể của gia đình, khi mẹ cháu bé đang làm việc nhà thì bất ngờ con chó ngao Tây Tạng nặng khoảng 40kg tấn công con gái. Lúc này, người mẹ sợ hãi lao vào cứu con nhưng bất thành, thậm chí còn bị con chó tiếp tục tấn công, cắn nhiều nhát vào tay. Khi giằng được con ra, người mẹ lập tức đưa con vào bệnh viện cấp cứu.

bs

Bác sĩ Lê Việt Khánh thông tin về trường hợp cháu bé bị chó cắn

Ngay khi vào BV Việt Đức, các bác sĩ tập trung cầm máu, cố gắng mở tĩnh mạch để truyền dịch cho máu đồng thời ép tim liên tục và dùng thuốc trợ tim.

“Khi ngừng tim, bác sĩ tiến hành ép tim liên tục. Dù rất cố gắng cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên cháu bé đã tử vong sau 2 tiếng vào viện. Người nhà cũng không biết cháu bé trước đó có đùa nghịch gì với con chó hay không. Chỉ biết khi người mẹ nhìn thấy thì cháu bé đang bị tấn công”, bác sĩ Khánh thông tin

Bác sĩ Khánh cho rằng, đối với trẻ nhỏ, khi bị cắn vào vùng đầu, mặt, cổ rất nguy hiểm, vì đây là khu vực gần các cơ quan thần kinh trung ương. Khi gặp trường hợp bị chó cắn, phụ huynh nên rửa, sát trùng và che kín vết thương, sau đó đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Được biết, con chó tấn công cháu bé đã được gia đình nuôi trong thời gian dài. Bên cạnh đó, các gia đình nuôi chó cần phải đeo rọ mõm cho vật nuôi, không nên cho trẻ nhỏ ở gần, kể cả chó nuôi lâu năm vì bản năng của loài vật sẵn sàng tấn công con người bất kể lúc nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.