Đô thị

Hà Nội: Bến xe đông nghẹt trước kỳ nghỉ lễ 30/4

29/04/2022, 17:26

Sau khi ngày làm việc cuối cùng (29/4) kết thúc, người dân Hà Nội bắt đầu ùn ùn đổ ra các bến xe để về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

img

Chiều nay (29/4) - ngày làm việc cuối trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, ghi nhận của PV Báo Giao thông tại các BX Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, hoạt động vận tải khách đang nhộn nhịp trở lại.

img

Ngay từ đầu giờ chiều, dòng người ùn ùn đội mưa đổ về các bến xe tấp nập - Ảnh chụp tại BX Giáp Bát

img

Khu vực nhà chờ mua vé trong BX Nước Ngầm dòng người đông đúc ngồi xếp hàng mua vé

img

Chị Hồ Thị Thuý Hạnh (quê Nghệ An) chia sẻ: "Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đây mới thực sự là kỳ nghỉ đầu năm mà mình yên tâm nhất để về quê hội họp bạn bè. Mình mua vé của nhà xe Văn Minh trong BX. Nước Ngầm, quá trình đặt vé qua online thấy có tăng giá thêm 30 nghìn đồng so với trước nhưng họ niêm yết giá cụ thể và bản thân thấy hợp lý, nhà xe phục vụ tận tình".

img

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trịnh Hoài Lam - Phó giám đốc BX Nước Ngầm thông tin: Lượng khách đến bến xe bắt đầu đông từ trưa nay, dự kiến còn đông đến hết ngày mai. Trong kỳ nghỉ lễ lần này, ước tính lượng khách tăng từ 120 - 150% so với ngày thường cuối tuần. Để phục vụ hành khách, bến xe cũng đã xin tăng cường thêm 150 xe. Lượng khách ở bến xe chủ yếu đi các tuyến: Hải Phòng và các tỉnh miền Trung (Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hoá…).

img

Dòng người nườm nượp tới bến xe

img

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm xe khách tự ý tăng giá cước, nhồi nhét khách, đồng thời nhà xe không đảm bảo điều kiện kinh doanh sẽ huy động xe khác về bến đón khách.

img

Lãnh đạo BX Giáp Bát khẳng định sẽ hạ tải nếu các xe khách chở quá số người theo quy định.

img

Ông Lý Trường Sơn - Giám đốc BX Mỹ Đình cho biết: Từ trưa hôm nay lượng khách bắt đầu tới bến đông dần. Ước tính đợt này sẽ tăng từ 20-30% so với ngày thường cuối tuần. Trước đây ngày cuối tuần bến có 400 xe, thì trong hôm nay và ngày mai sẽ tăng lên 600 xe để phục vụ hành khách. Dự kiến lượng khách sẽ rất đông từ chiều nay và sáng mai (30/4). Khách ở bến xe Mỹ Đình chủ yếu đi đến các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Quảng Ninh…

img

Hành khách ngồi chật kín khu vực chờ mua vé trong bến xe

img

Tại các bến xe đều có sự kiểm soát, xử lý của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội. Bất kỳ xe khách chưa lắp camera, vi phạm các điều kiện kinh doanh buộc không được xuất bến.

img

Hôm qua (28/4), trong chuyến thị sát các bến xe lớn trên địa bàn Hà Nội, bà Phan Thị Thu Hiền - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN đã yêu cầu bến xe, nhà xe phải quan tâm hàng đầu đến sự an toàn của hành khách. Các xe không đạt điều kiện kinh doanh theo quy định thì sẽ cho dừng hoạt động và điều động phương tiện về để phục vụ. Các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các nhà xe đón trả khách sai quy định, chở quá số người quy định, quá tốc độ…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.