Giao thông

Hà Nội: Bến xe, đường cửa ngõ ken kín người về quê nghỉ 2/9

31/08/2018, 19:14

Chiều nay (31/8), dù chưa chính thức nghỉ lễ 2/9, nhưng khách đổ ra các bến xe của Hà Nội đã đông nghịt.

bx3

Tại bến xe Mỹ Đình lượng khách đến bến đông nghịt, nhiều nhà xe đã phải cho hành khách xếp hàng chờ mua vé

Chiều nay (31/8), ghi nhận của PV Báo Giao thông tại các bến xe lớn của Hà Nội là: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, Gia Lâm đều đông nghịt hành khách về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Cùng đó, trên hàng loạt các tuyến đường cửa ngõ đã xảy ra tình trạng quá tải, lực lượng liên ngành gồm: CSGT, TTGT, công an phải căng mình phối hợp phân luồng chống ùn tắc kéo dài.

Tại bến xe Mỹ Đình, mới đầu giờ chiều đã chật kín hành khách. Các điểm bán vé trong bến đều làm việc hết công suất, dòng người chen lấn để mua được cho mình một chiếc vé xe.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Giám đốc bến này cho biết, dịp lễ 2/9 năm nay trùng cuối tuần, vì vậy nhiều người sẽ được nghỉ liền 3 ngày. Cùng đó, điều kiện thời tiết những ngày này dự báo khá thuận lợi, nên nhiều người tranh thủ về quê, đi du lịch, đi chơi nên đổ về bến xe khá lớn. Cũng theo ông Tuấn, bến xe dự kiến lượng khách khoảng 15.000 - 20.000 người/ngày.

"Hiện chúng tôi đã thực hiện bán vé theo tải trọng của xe. Trước giờ xuất bến, nhân viên bến có trách nhiệm kiểm soát trên xe, đảm bảo khách có đủ chỗ ngồi. Nếu phát hiện có tình trạng chở quá tải sẽ xử lí ngay, không cho xe quá tải xuất bến", ông Tuấn cho biết.

Tại khu vực phía Nam, trước lượng khách tăng đột biến, nhiều nhà xe ở BX. Giáp Bát đã xuất bến trước giờ đăng ký khiến nhiều người rơi vào cảnh “dở khóc dở cười” khi không kịp chuyến xe về quê. Theo ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc BX. Giáp Bát, dự kiến bến sẽ tăng cường khoảng 100 - 120 lượt xe, chủ yếu về các tỉnh: Thanh Hóa, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình. “Các tổ kiểm soát liên ngành trong và ngoài bến cũng đã được BQL bến xe bố trí chốt trực chặt chẽ”, ông Thành nói.

Trong khi đó, tại BX. Nước Ngầm, nhiều hành khách ở các tỉnh xa như: Hà Tĩnh, Nghệ An đã có mặt tại bến trước cả tiếng đồng hồ để phòng trường hợp lỡ chuyến.

Dưới đây là ghi nhận của PV Báo Giao thông tại các bến xe và một số tuyến đường cửa ngõ Thủ đô trong chiều nay:

bx6

Khu vực xếp khách BX.Giáp Bát ken đặc người ngay từ đầu giờ chiều.

bx8

Tổ kiểm soát của BX. Giáp Bát kiểm soát số lượng hành khách trước khi các xe xuất bến

bx9

Tại BX.Nước Ngầm, khu vực bán vé cũng đông đúc. Tuy vậy, việc mua vé của người dân vẫn được đảm bảo. Theo đại diện bến xe, trong chiều nay, lượng khách về bến tăng khoảng 20-30% so với ngày thường

bx10

Những chiếc xe nhanh chóng bị lấp đầy khi vừa cập bến

bx7

Người dân đổ ra bến tìm xe với đống đồ lỉnh kỉnh

bx5

Và đứng chờ xe khách về bến

bx2

Rất nhiều hành khách ngồi chờ xe. Em Nguyễn Văn Việt quê Quảng Ninh chia sẻ, hôm nay em mua vé về quê nhưng nhà xe không tăng giá so với ngày thường.

bx1

Hành khách lỉnh kỉnh đồ đạc ra xe 

bx4

Ngoài đường Phạm Hùng đối diện bến xe Mỹ Đình luôn đông nghịt người, xe

bx11

Do lượng khách về bến đông, nhiều hành khách chọn giải pháp bắt xe dọc đường

bx12

Nút giao Pháp Vân dường như rơi vào tê liệt vào lúc 16h15 dù ở đây đã được bố trí tổ công tác chốt trực, phân luồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.