Vận tải

Hà Nội: Bến xe vắng lặng, nhà xe đồng loạt treo biển chở hàng để kiếm thêm

23/07/2021, 16:16
image

Sau lệnh dừng hoạt động vận tải hành khách từ Hà Nội đến 37 tỉnh thành, hoạt động tại các bến xe lớn ở Thủ đô đều trong cảnh vắng lặng...

img

Ngày 18/7, Sở GTVT Hà Nội thông báo tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng từ 37 tỉnh/thành phố đến Hà Nội và ngược lại, sau khi Thủ tướng Chính phủ quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội với 19 tỉnh, thành phía Nam.

img

Hôm nay (23/7), ghi nhận của PV Báo Giao thông tại các bến xe lớn trên địa bàn TP như: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm... đều rất vắng vẻ, các nhà xe đồng loạt treo băng rôn tiếp nhận hàng hóa đi các tỉnh. Trong ảnh, khu vực mua vé bến xe Giáp Bát không một bóng hành khách có nhu cầu.

img

Bên trong khu vực nhà chờ chỉ có lác đác vài hành khách ngồi chờ đi các tuyến ngắn Nam Định, Thái Bình

img

Tuy vắng khách, công tác phòng dịch vẫn được nhân viên bến xe thực hiện nghiêm ngặt. Trong ảnh, hành khách được đo nhiệt độ, khai báo y tế trước khi tiếp cận xe khách.

img

Tại bến xe Nước Ngầm, khung cảnh còn ảm đạm hơn nhiều, từ bên trong nhà điều hành, khu vực ngồi chờ, bãi xe khách đều vắng bóng hành khách. Thậm chí, tại khu vực đón khách tầng 2 đi các tỉnh phía nam hiện đã đóng cửa.

img

Hàng chục nhà chờ xe buýt trong bến xe Giáp Bát tại thời điểm PV ghi nhận cũng không một hành khách đứng chờ

img

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hàng loạt nhà xe phải ngừng hoạt động. "Trước khi có dịch, mỗi ngày bến có đều đặn khoảng hơn 900 xe xuất bến. Nhưng hiện tại số xe xuất bến chưa đạt 10%. "Hôm qua, cả ngày được 80 xe, nay chắc cũng chỉ 50 - 60 xe", ông Thành giọng buồn rầu nói. Trong ảnh, các xe đi phía Nam đều xếp hàng tại bến nhưng ngừng hoạt động.

img

Để đỡ "đói" trong khi bị ngừng hoạt động nhiều nhà xe chuyển từ hoạt động vận chuyển hành khách sang nhận chở hàng. Một nhân viên nhà xe đi tuyến Nam Định cho hay: "Nhà xe của chúng tôi hiện vẫn được hoạt động nhưng mỗi ngày chạy lỗ cả triệu đồng. Để khắc phục, chúng tôi phải chuyển từ xe 45 chỗ sang xe 16 chỗ, lác đác xuất bến có 3-4 hành khách, chủ yếu tiếp nhận hàng hóa đi tỉnh qua ngày".

img

Dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, song chưa lần nào khung cảnh bến xe lại đìu hiu, vắng lặng, nhà xe phải treo hàng loạt biển tiếp nhận hàng hóa để kiếm thêm như hiện tại.

img

Nhà xe khuân vác hàng hóa tiếp nhận từ hành khách

img

img

Trong bến khách nhà xe lập các "chốt" tiếp nhận hàng hóa

img

Thay vì sử dụng xe chở khách, nhiều nhà xe chuyển sang xe tải tiếp nhận hàng hóa đi các tỉnh

img

Một lái xe tỏ ra khá chật vật với nhiều thùng hàng lớn

img

Đa phần khách tới bến xe đều tuân thủ quy định phòng dịch nhưng khu vực xuất bến vẫn xuất hiện hành khách đeo khẩu trang không đúng quy định.

img

Một phụ nữ quên đeo khẩu trang cho con, phải đến khi nhân viên bến xe nhắc nhở chị này mới vội vàng đeo cho con.

Video bến xe đìu hiu, vắng khánh nhà xe từ chở khách chuyển sang tiếp nhận hàng hóa:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.