Đô thị

Hà Nội: Biển báo điểm dừng xe buýt “đánh đố” hành khách

27/11/2020, 15:44

Nhiều hành khách gặp khó trong việc theo dõi thông tin lộ trình xe buýt tại điểm dừng đón khu vực công viên Nghĩa Đô, Hà Nội.

img
Bảng biển thông tin các tuyến xe buýt trước khu vực công viên Nghĩa Đô được cho là "đánh đố" người dân, nhất là người cao tuổi do nằm ở vị trí cao, chữ nhỏ

Phản ánh tới Báo Giao thông, một bạn đọc cho biết, nhiều hành khách đi xe buýt đang vô cùng khó hiểu trước cách thiết lập bảng biển thông tin tại điểm dừng xe buýt khu vực công viên Nghĩa Đô trên đường Nguyễn Văn Huyên, Hà Nội.

Theo phản ánh, mới đây, người này cùng một số người bạn khác ra điểm chờ xe buýt trước công viên Nghĩa Đô để đón tuyến xe số 39. Tuy nhiên, tại đây, hành khách không biết có những tuyến buýt nào đi, đến vì không thấy biển báo điểm dừng cắm lề đường như những chỗ khác.

"Sau một hồi tìm kiếm và tranh luận việc điểm chờ này có xe buýt số 39 đi qua hay không, trong lúc ngửa cổ lên, tôi mới thấy một bảng chỉ dẫn to đùng và xác nhận được tuyến buýt mình muốn đi. Một sinh viên khác dù rất cao cũng phải cố lắm mới đọc được thông tin trên bảng thông tin. Đáng nói, với chiều cao chân đỡ khoảng hơn 2m, những dòng thông tin ghi bằng chữ nhỏ ở trên thực sự gây khó khăn cho những người cao tuổi", bạn đọc này nói.

img
Điểm dừng xe buýt đối diện

“Lúc đi là vậy, lúc về mọi người cũng loay hoay không biết bến chỗ nào trên đường 70 (Hà Đông) tìm điểm buýt. Thông thường bến đi, về ngược chiều, xê xế nhau. Sau hỏi ra mới biết, điểm dừng xe buýt đối diện công viên chưa có trạm chờ nghiêm chỉnh nhưng có biển chỉ dẫn. Nhưng trớ trêu thay, biển dừng này thay vì dựng ở hè đường lại treo sâu vào trong và núp dưới lùm cây khiến việc theo dõi thông tin của hành khách khá bất tiện”, bạn đọc thông tin thêm.

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP Hà Nội lý giải, do khu vực công viên Nghĩa Đô được thiết lập là điểm đầu - cuối của một số tuyến buýt nên thông tin về các tuyến xe được niêm yết tổng quan trên bảng biển lớn thay vì bảng thông tin điểm dừng như thông thường. Quá trình dựng bảng thông tin, đơn vị chức năng phải ước tính chiều cao chân cột để đảm bảo an toàn cho người đi bộ trên vỉa hè.

“Riêng cột biển báo điểm dừng xe buýt dựng sâu ở trong trên đường 70 (Hà Đông), trường hợp này có thể do khu vực đang thi công vỉa hè nên cột biển bị dịch chuyển. Trung tâm sẽ chỉ đạo bộ phận chuyển môn kiểm tra và điều chỉnh lại ra phía ngoài để quá trình đi lại bằng xe buýt của người dân được thuận lợi”, đại diện này nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.