Xã hội

Hà Nội: Biệt thự của ca sỹ Mỹ Linh sẽ bị cưỡng chế nếu không tự tháo dỡ

04/12/2019, 13:55

Biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh có 138 m2 sai phạm. Nếu chủ nhà không tự tháo dỡ phần sai phạm, cơ quan chức năng sẽ có biện pháp cưỡng chế.

img
Biệt thự của ca sỹ Mỹ Linh tại Sóc Sơn

Ngày 4/12, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Nguyễn Xuân Phương trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp thứ 11 HĐND TP Hà Nội khoá XV xung quanh nội dung thông tin các biệt thự xây dựng trái phép trên đất rừng phòng hộ Sóc Sơn.

Ông Phương cho biết: Trong số 68 công trình nằm trong vùng quy hoạch và có sai phạm, đã xử lý được hơn 30 công trình và sắp tới sẽ xử lý nốt.

Riêng với biệt thự của gia đình ca sĩ Mỹ Linh, công trình này có một phần nhà xây dựng vượt quá hơn 100 m2. Cơ quan chức năng chỉ xử lý phần xây dựng sai phép này, còn những phần nằm đúng trong quy hoạch thì vẫn đảm bảo cho công dân.

Ông phương xác nhận sẽ cưỡng chế phần diện tích xây vượt này nếu gia đình ca sĩ Mỹ Linh không chủ động xử lý, tháo dỡ.

Về thời gian dự kiến cưỡng chế, Bí thư Sóc Sơn nói: “Thường trực Huyện ủy mới kết luận nên đang giao cho UBND xây dựng kế hoạch, lộ trình”.

“Trước hết là vận động để xử lý, bởi hơn 100 m2 này là nhà tạm. Trong quá trình vận động, nếu không thực hiện sẽ xử lý theo đúng quy định”, ông Phương nói và cho biết thêm gia đình ca sĩ Mỹ Linh cũng không có kiến nghị gì. Bởi qua kiểm tra, tất cả diện tích đất trồng rừng gia đình ca sĩ Mỹ Linh vẫn tôn trọng, chỉ vượt quá phần xây dựng trong khu đất trồng cây ăn quả.

Bí thư Sóc Sơn giải thích, do có khiếu nại của một số hộ dân trên địa bàn nên Thanh tra Chính phủ đã có 2 văn bản đề nghị tạm dừng việc cưỡng chế để rà soát lại quy hoạch. Rà soát quy hoạch xong sẽ tiến hành xử lý tiếp.

Với công trình Việt Phủ Thành Chương, Bí thư Sóc Sơn khẳng định đã có kết luận nhưng huyện vẫn đang rà soát lại toàn bộ. Khi công bố quy hoạch chính thức, các cơ quan quản lý mới dễ xử lý.

“Nếu khi rà soát lại quy hoạch, tất cả các công trình nằm trong quy hoạch của rừng thì buộc phải xử lý”, ông Phương nhấn mạnh.

Biệt thự của gia đình ca sĩ Mỹ Linh là một trong số hàng nghìn trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trong quy hoạch rừng tại Sóc Sơn, được Thanh tra TP Hà Nội chỉ ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.