Đô thị

Hà Nội bổ sung 35 điểm giao thông tĩnh sau mở rộng phố đi bộ

25/12/2020, 15:22

35 điểm giao thông tĩnh được bổ sung nhằm phục vụ nhu cầu gửi xe của người dân sau khi mở rộng không gian phố đi bộ.

img

Số lượng điểm giao thông tĩnh phục vụ người dân gửi xe vào phố đi bộ được nâng lên thành 156 điểm sau khi không gian phố đi bộ Hà Nội được mở rộng - Ảnh minh họa

Ban chỉ đạo không gian đi bộ quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, để phục vụ nhu cầu gửi xe của người dân, du khách trong những ngày tổ chức không gian phố đi bộ (thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần), quận Hoàn Kiếm và Sở GTVT đã cấp phép bổ sung 35 điểm mới trên các tuyến phố: Trần Nhật Duật, Nguyễn Hữu Huân, Hàng Tre, Trần Quang Khải, Hàng Chiếu, Cao Thắng, Thanh Hà và khu vực ngoài địa bàn phường Chương Dương, Phúc Tân... Tổng số điểm giao thông tĩnh được nâng lên 156 điểm với diện tích hơn 34.500m2.

“Đặc biệt, người dân trong không gian đi bộ sẽ được gửi xe miễn phí tại khu vực gầm cầu Chương Dương hoặc người dân được phép dắt xe vào và phải để trong nhà (quản lý bằng việc in thẻ phát cho người dân).

Đối với du khách, cơ quan chức năng sẽ tổ chức hướng dẫn gửi phương tiện tại các điểm trông giữ đã được bố trí sắp xếp”, Ban chỉ đạo không gian phố đi bộ quận Hoàn Kiếm thông tin.

Trước đó, quận Hoàn Kiếm đã công bố thông tin về việc mở rộng phạm vi không gian đi bộ mở rộng trên 8 tuyến phố: Hàng Dầu, Cầu Gỗ, Hàng Bè, Hàng Bạc, Đinh Liệt, Gia Ngư, Đào Duy Từ (đoạn từ Chợ Gạo đến Ô Quan Chưởng), Ô Quan Chưởng (gồm phố Ô Quan Chưởng, khu vực ngã tư Hàng Chiếu - Thanh Hà) và 3 ngõ: Cầu Gỗ, Trung Yên, Phất Lộc.

Chủ trương mở rộng không gian phố đi bộ Thủ đô sẽ được triển khai thử nghiệm từ hôm nay (25/12) để đánh giá, khắc phục những bất cập, vướng mắc. Từ ngày 01/01/2021, việc mở rộng sẽ được triển khai chính thức nhằm tạo sự kết nối với không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của người dân, du khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.